รีเซต

ปิดบ้านไปเที่ยวช่วงหยุดยาว 4 วัน เจอ ฝูงลิง เข้ายึดบ้านซะงั้น

ปิดบ้านไปเที่ยวช่วงหยุดยาว 4 วัน เจอ ฝูงลิง เข้ายึดบ้านซะงั้น
ข่าวสด
7 กันยายน 2563 ( 11:09 )
90
ปิดบ้านไปเที่ยวช่วงหยุดยาว 4 วัน เจอ ฝูงลิง เข้ายึดบ้านซะงั้น

ชาวสงขลาปิดบ้านไปเที่ยวช่วงหยุดยาว 4 วัน ปรากฏว่า ฝูงลิง จากเขาตังกวนเฮโลเข้ายึดบ้านซะงั้น ปีนป่ายไปทั่วทั้งหลัง ขุดคุ้ยถังขยะหาอาหารกิน

 

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงวันหยุดยาว 4 วันเจ้าของบ้านถือโอกาสไปท่องเที่ยว และไปเยี่ยมญาติต่างจังหวัดปิดบ้านไม่มีใครอยู่บ้าน โดยเฉพาะที่บริเวณถนนชายเขา เขตเทศบาลนครสงขลา ซึ่งติดกับเขาตังกวน จะมีฝูงลิงลงมาหาอาหารกิน ปรากฏว่าฝูงลิงเข้าไปในบ้านเรือนของชาวบ้านที่ปิดไว้ กระโดดโลดเต้นกัน เพราะไม่มีคนมาไล่เหมือนทุกวันที่ผ่านมา

 

 

ในขณะเดียวกัน บนถนนหน้าบ้าน มีรถยนต์เก๋งจอดอยู่ใต้ต้นมะม่วง และมีถังขยะตั้งอยู่ 1 ใบ ฝูงลิงจึงเข้าไปรื้อค้นถังขยะหาอาหารกิน แต่เนื่องจากถังขยะใบนั้นเขาใช้เชือกรัดปิดปากถังเอาไว้ ทำให้ลิงเปิดไม่ได้ มันจึงใช้ความพยายามเปิดเพื่อจะคุ้ยเขี่ยหาอาหาร และรื้อขยะลงมาข้างล่างเพื่อดูว่ามีอาหารอะไรกินบ้าง

 

 

เนื่องจากฝูงลิงเหล่านี้ อยู่ฝั่งทางด้านทิศตะวันตกของเขาตังกวน ตรงข้ามวัดแหลมทราย ถนนชายเขาก็ติดเขาตังกวนเช่นเดียวกัน ลิงฝูงนี้ จึงต้องหาอาหารกินบริเวณนี้ ไม่ได้ลงไปบริเวณช่องเขาน้อย-เขาตังกวน ที่มีนักท่องเที่ยวและประชาชนเข้ามาให้อาหารกินทุกวัน มันจึงจำเป็นต้องรื้อค้นถังขยะเพื่อหาอาหารกิน รวมทั้งหาหนทางเข้าไปในบริเวณบ้านเพื่อหาอาหารเช่นเดียวกัน

 

 

นอกจากนี้ฝูงลิงพยายามจะหาทางเข้าไปภายในบ้านที่ปิดไว้ ไม่มีคนอยู่ แต่ก็เข้าไม่ได้เนื่องจากเจ้าของบ้านปิดบ้าน ปิดประตูหน้าต่าง ไม่สามารถเข้าไปข้างในได้มัน จึงอยู่แต่บริเวณภายนอกโดยรอบเท่านั้น