รีเซต

โควิดมัจจุราชตัวร้ายคร่าชีวิตชาวอเมริกันดับ 5 แสนคนใน 1 ปี

โควิดมัจจุราชตัวร้ายคร่าชีวิตชาวอเมริกันดับ 5 แสนคนใน 1 ปี
TNN ช่อง16
22 กุมภาพันธ์ 2564 ( 03:00 )
35
โควิดมัจจุราชตัวร้ายคร่าชีวิตชาวอเมริกันดับ 5 แสนคนใน 1 ปี

วันนี้ ( 22 ก.พ. 64 )เพียงหนึ่งปีนับตั้งแต่พบการระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ที่ก่อให้เกิโรคโควิด -19 ในประเทศสหรัฐอเมริกา มีการเปิดเผยตัวเลขผู้เสียชีวิตมากกว่า 500,000 คนภายในสิ้นสัปดาห์นี้ ดร. แอนโธนี เฟาซีผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติกล่าวว่า ไวรัสนี้ไม่เหมือนกับที่เราเคยพบมาก่อนในช่วง 102 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่การระบาดของไข้หวัดใหญ่ในปี 1918


สิ่งที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯ ทางคุณหมอเฟาซี่ระบุว่าเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายจริงๆที่เคยผ่านมาและยังคงต้องดำเนินการควบคุมสถานการณ์ต่อไปและนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเรายังคงยืนกรานที่จะดำเนินมาตรการด้านสาธารณสุขต่อไป เพราะไม่ต้องการให้เหตุการณ์นี้เลวร้ายไปกว่านี้ มันเป็นอยู่แล้ว”


การเติบโตอย่างรวดเร็วของสายพันธุ์ B.1.1.7ในสหรัฐนั้น พบไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หลายสายพันธุ์ รวมถึงสายพันธุ์ B.1.1.7 ที่ติดต่อได้มากเป็นครั้งแรกในสหราชอาณาจักร ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคได้คาดการณ์ "การเติบโตอย่างรวดเร็ว" ของสายพันธุ์ B.1.1.7 ทั่วสหรัฐอเมริกาโดยกล่าวว่ามีแนวโน้มที่จะกลายเป็นสายพันธุ์ที่โดดเด่นในประเทศภายในเดือนมีนาคม ทีมสู้โควิดระบุว่า ในขณะที่สายพันธุ์ B.1.1.7 มีแนวโน้มที่จะมีการติดเชื้อโคโรนาน้อยกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ในตอนนี้ แต่จำนวนดังกล่าวสามารถเพิ่มขึ้นเป็น 80 เปอร์เซ็นต์ภายในปลายเดือนเมษายน

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง