รีเซต

ผู้ว่าฯ อัศวิน เผยคนกรุงลงคิวรอวัคซีนโควิด 1.4 ล้านคน ลั่น! ได้จัดสรรเพิ่มลุยฉีดทันที

ผู้ว่าฯ อัศวิน เผยคนกรุงลงคิวรอวัคซีนโควิด 1.4 ล้านคน ลั่น! ได้จัดสรรเพิ่มลุยฉีดทันที
มติชน
1 สิงหาคม 2564 ( 15:39 )
91
ผู้ว่าฯ อัศวิน เผยคนกรุงลงคิวรอวัคซีนโควิด 1.4 ล้านคน ลั่น! ได้จัดสรรเพิ่มลุยฉีดทันที

 

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม  พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นำคณะไปตรวจเยี่ยมการให้บริการวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่ผู้ประกอบพิธีทางศาสนาที่มีความเสี่ยง ณ จุดฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล หน่วยความร่วมมือกรุงเทพมหานคร-หอการค้าไทย เอสซีจี สำนักงานใหญ่ เขตบางซื่อ

 

 

พล.ต.อ.อัศวิน เปิดเผยว่า วันนี้ กทม. โดยสำนักอนามัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เชิงรุกแก่พระภิกษุสงฆ์ มัคนายก บุคลากรของวัด จำนวน 456 วัด ในพื้นที่ฝั่งพระนคร จำนวน 35 เขต ซึ่งเข้าเกณฑ์การรับวัคซีน คือมีอายุ 18 ปีขึ้นไป ประกอบด้วย พระสงฆ์ จำนวน 1,000 รูป มัคนายก 500 คน ยุวพุทธ 400 คน รวมถึงผู้ประกอบพิธีทางศาสนาอื่น ๆ อาทิ ศาสนาคริสต์ อิสลาม ฮินดู ซิกซ์ โดยการประสานผ่านทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเข้ารับบริการฉีดวัคซีน ซึ่งจะได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าทั้ง 2 เข็ม โดยกำหนดนัดฉีดเข็มที่ 2 ในอีก 12 สัปดาห์ สำหรับพระสงฆ์ที่ไม่ได้ลงทะเบียนผ่านสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) สามารถวอล์ก อิน (Walk in) เข้ารับบริการได้ในวันนี้ (1 ส.ค.64) ระหว่างเวลา 13.00 – 16.00 น. ส่วนพระสงฆ์ที่ไม่สะดวกมารับบริการในวันนี้ เนื่องจากติดกิจของสงฆ์ หรืออาพาธ สามารถแจ้งผ่าน พศ. มายังสำนักงานเขตพื้นที่เพื่อนัดให้บริการฉีดวัคซีนได้ภายหลัง ซึ่งจะดำเนินการฉีดวัคซีนให้แก่พระสงฆ์จนครบทุกวัด นอกจากนี้ หน่วยบริการฉีดวัคซีนแห่งนี้ได้บริการฉีดวัคซีนแก่ ผู้พิการ จากสมาคมผู้พิการ รวมทั้งประชาชนที่ลงทะเบียนผ่าน “ไทยร่วมใจ” รวมถึงผู้สูงอายุอีกจำนวน 1,500 คน ซึ่งนอกจากการให้บริการฉีดวัคซีนตามจุดบริการต่างๆ ได้มอบหมายสำนักงานเขตสำรวจชุมชนภายในพื้นที่ เนื่องจากอาจมีประชาชนบางกลุ่มที่ยังเข้าไม่ถึงการให้บริการด้วย

 

 

 

 

“ทั้งนี้ กทม.มีเป้าหมายบริการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยหากได้รับจัดสรรวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) จะเร่งทำการฉีดให้แก่ผู้ที่ลงทะเบียนผ่าน “ไทยร่วมใจ” จากตัวเลขผู้ที่ลงทะเบียนไว้ประมาณ 1,400,000 คน ให้ได้รับการฉีดวัคซีนครบทุกคนต่อไป” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดมีกระแสข่าวว่า หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด–19 กรุงเทพมหานคร – หอการค้าไทย จำนวน 25 จุด ในโครงการ “ไทยร่วมใจ” ที่เปิดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาลแก่คนกรุงเทพฯ อาจต้องปิดการให้บริการชั่วคราว เนื่องจากจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนเข้าไปเพิ่มเติม โดยที่เคยได้จัดสรรครั้งล่าสุดสามารถให้บริการฉีดได้จนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง