รีเซต

LH โบรกฯ มองดีลซื้อโรงแรมในสหรัฐ สร้าง upside ของรายได้ราว 10%

LH โบรกฯ มองดีลซื้อโรงแรมในสหรัฐ สร้าง upside ของรายได้ราว 10%
ทันหุ้น
9 ธันวาคม 2564 ( 13:55 )
159
LH โบรกฯ มองดีลซื้อโรงแรมในสหรัฐ สร้าง upside ของรายได้ราว 10%

ทันหุ้น-บล.กรุงศรี ระบุว่าการที่บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด(มหาชน) หรือ LH แจ้งถึงการที่บริษัทลูก ได้เข้าซื้อโรงแรม SpringHill Suites by Marriott ในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ ในมูลค่าราว 1 พันล้านบาท ซึ่งมองว่าเป็นการลงทุนตามปกติของบริษัทในส่วนขอธุรกิจลงทุนอสังหาริมทรัพย์ต่างประเทศ ซึ่งการลงทุน

โรงแรมครั้งนี้คาดว่าจะสร้างอัพไซด์ของรายได้ค่าเช่าราว 10% แต่จะมีผลเพียงเล็กน้อยต่อกำไรสุทธิ 

 

ปัจจุบัน LH มีทรัพย์สินรวม 4 แห่งในสหรัฐ ได้แก่ Parc, Yard, Revere และ SpringHill ในเบื้องต้นประเมินรายได้ค่าเช่าของบริษัทมีอัพไซด์ราว 10% แต่อาจมีผลต่อกำไรค่อนข้างน้อยราว 1% จากโรงแรมใหม่ที่ซื้อนี้ 

 

ฝ่ายวิจัยบล.กรุงศรี มีมุมมองเชิงบวกต่อ LH ในปี 2565 จากการโอนโครงการแนวราบที่แข็งแกร่งต่อเนื่อง และมีคอนโดมิเนียมใหม่ “The Key Rama 3” โอนในปีหน้าแม้คาดว่า LH อาจยังไม่มีกำไรจากการขายเงินลงทุนในปีหน้า แต่ LH จะมีอัพไซด์จากศูนย์การค้า  “Terminal Rama 3” ซึ่งอาจเริ่มดำเนินงานได้ในครึ่งแรกปี 2565 

 

โดยยังคงคำแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 10.50 บาทต่อหุ้น โดยคาดว่ากำไรของบริษัทจะฟื้นตัวแรงในไตรมาส 4/64 เมื่อเทียบกับไตรมาส 3/64 จากส่วนแบ่งกำไรบริษัทลูกเช่น HMPRO แต่หากเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน จะลดลง เนื่องจากฐานสูง เพราะในไตรมาส 4/63 มีการขายเงินลงทุน 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง