รีเซต

วันครบรอบ 12 ปีของ Bitcoin Pizza

วันครบรอบ 12 ปีของ Bitcoin Pizza
NewsReporter
24 พฤษภาคม 2565 ( 12:53 )
140
วันครบรอบ 12 ปีของ Bitcoin Pizza

ในวันที่ 22 พฤษภาคม ชุมชนสกุลเงินดิจิทัลฉลองวัน Bitcoin Pizza Day ระดับสากล น้อยกว่าสองปีหลังจากที่ Satoshi Nakamoto เผยแพร่ White Paper 9 หน้าของ Bitcoin Laszlo Hanyecz ได้ใช้สกุลเงินดิจิทัลดังกล่าวด้วยการซื้อพิซซ่า 2 ถาดในราคา 10,000 BTC

 

Bitcoin Pizza Day

มี cryptocurrencies นับพัน แต่ Bitcoin ยังคงเป็นการสำแดงที่แยบยลอย่างปฏิเสธไม่ได้ของเทคโนโลยี blockchain จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ไปจนถึงมูลค่าตามราคาตลาดกว่าล้านล้านดอลลาร์ Bitcoin ยืนหยัดผ่านการทดสอบของเวลา Laszlo Hanyecz เป็นหนึ่งในผู้มีส่วนร่วมในยุคแรกๆ ที่รับผิดชอบในสิ่งที่หลายคนมองว่าเป็นผลงานชิ้นเอกทางการตลาดขั้นพื้นฐานสำหรับการยอมรับ Bitcoin

 

ในวันแรก ๆ ไม่มีสถานที่ใดที่น่าเชื่อถือที่สามารถซื้อขาย Bitcoin ได้ แต่แลกเปลี่ยน BTC ผ่านการสื่อสารโดยตรงผ่านกระดานสนทนาและห้องสนทนาทางอินเทอร์เน็ต นี่เป็นช่วงเวลาที่สกุลเงินดิจิทัลซึ่งทำหน้าที่เป็นเทคโนโลยีทดลองมีมูลค่าเพียงไม่กี่เซ็นต์

 

Hanyecz โปรแกรมเมอร์จากฟลอริดา กลายเป็นบุคคลแรกที่ใช้ Bitcoin ในการทำธุรกรรมเชิงพาณิชย์ หลังจากจ่าย 10,000 BTC สำหรับพิซซ่า Papa John's สองถาดในวันที่ 22 พฤษภาคม 2010 ในขณะที่ซื้อ 10,000 BTC มีมูลค่า 41 ดอลลาร์ วันนี้จะมีราคาประมาณ 300 ล้านดอลลาร์

 

นอกเหนือจากการซื้อพิซซ่า

Laszlo Hanyecz เป็นมากกว่า “ผู้ชายคนนั้น” ที่ซื้อพิซซ่าด้วย 10,000 BTC ที่อินเทอร์เน็ตชอบที่จะทำให้โลดโผน เพื่อเป็นเกียรติแก่ Bitcoin Pizza Day มาดูผลงานที่ก้าวล้ำของเขานอกเหนือจากการซื้อพิซซ่า

 

นอกเหนือจากการแก้ไขช่องโหว่จำนวนมากในช่วงเริ่มต้นของเครือข่ายแล้ว Hanyecz ยังเป็นผู้พัฒนารายแรกที่เผยแพร่รหัส Bitcoin สำหรับ Mac OS

 

เขายังเปลี่ยนภูมิทัศน์การขุด Bitcoin ก่อนเริ่มใช้งานชิปรวมเฉพาะแอปพลิเคชัน (ASICs) Bitcoin ถูกขุดโดยใช้ CPU

 

การเปลี่ยนไปใช้การขุด GPU ไม่ได้เกิดขึ้นจนกระทั่ง Hanyecz พัฒนารหัสการขุดที่ช่วยให้นักขุดสามารถขุด BTC โดยใช้กราฟิกการ์ด [GPUs] ของพวกเขา ในเวลานั้น แม้แต่ Satoshi Nakamoto ที่เคยแลกเปลี่ยนข้อความกับเขาหลายครั้ง ก็คิดว่าการแนะนำการขุดด้วย GPU นั้นก้าวหน้าเกินไปสำหรับการพัฒนาของ Bitcoin

 

Bitcoin สามารถจับภาพจินตนาการของผู้แข็งแกร่งในอุตสาหกรรมจำนวนมากได้ แต่ถึงเวลาที่ชุมชนตระหนักถึงความมุ่งมั่นและความพยายามของ Bitcoin OG จำนวนมาก รวมถึง Hanyecz ผู้ช่วยสินทรัพย์ดิจิทัลให้กลายเป็นสิ่งที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

 

ข้อมูล cryptopotato

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง