รีเซต

ร้านอาหารหลายแห่งในกรุงมอสโกผุดไอเดีย ‘เขตปลอดโควิด-19’

ร้านอาหารหลายแห่งในกรุงมอสโกผุดไอเดีย ‘เขตปลอดโควิด-19’
TNN World
24 มิถุนายน 2564 ( 09:34 )
82
ร้านอาหารหลายแห่งในกรุงมอสโกผุดไอเดีย ‘เขตปลอดโควิด-19’

Russia: ร้านอาหารหลายแห่งในกรุงมอสโกผุดไอเดีย ‘เขตปลอดโควิด-19’ เพื่อรับมือการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้านนายกเทศมนตรีกรุงมอสโก สั่งร้านอาหารและบาร์ให้บริการเฉพาะผู้ที่ฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 หรือผู้ที่มีภูมิคุ้มกันแล้วเท่านั้น

 



ร้านอาหารหลายแห่งในกรุงมอสโกร่วมมือกับนายกเทศมนตรีสร้าง ‘เขตปลอดโควิด-19’ ขึ้นมาในร้าน เพื่อให้บริการเฉพาะผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีน และมีผลตรวจเป็นลบเท่านั้น หลังรัสเซียพบโควิดสายพันธุ์ Delta ระบาดในช่วง 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา

 



นายกเทศมนตรีเซอร์เก โซเบียนิน กล่าวเมื่อวันอังคาร (22 มิถุนายน) ว่า มาตรการดังกล่าวจะถูกใช้ในวันที่ 28 มิถุนายนนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการล็อกดาวน์ใหม่ที่เข้มงวด

 



คนในเมืองที่ต้องการใช้บริการคาเฟ่ ร้านอาหาร หรือบาร์ จะต้องแสดง QR Code ที่ยืนยันว่าพวกเขาได้รับวัคซีน, มีผลยืนยันการติดเชื้อภายใน 6 เดือนที่ผ่านมา หรือมีผลตรวจเป็นลบล่าสุดภายใน 3 วัน

 



รัฐบาลได้บอกกับชาวรัสเซียว่า หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่พวกเขาต้องเผชิญกับการเลือกปฏิบัติในสถานที่ต่าง ๆ หากพวกเขาไม่ได้ฉีดวัคซีน หรือไม่มีผลตรวจเชื้อ

 



นอกจากนี้ ทางการพยายามเกลี้ยกล่อมและบังคับให้ประชาชนได้รับวัคซีน ทั้งจูงใจผู้คนด้วยการลุ้นจับรางวัลใหญ่ เช่น รถยนต์และอพาร์ตเมนต์ ขณะที่ขู่คนที่ไม่ยอมฉีดวัคซีนว่า อาจถูกสั่งไม่ให้ทำงานหรือเลิกจ้างได้

 



เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา รัสเซียมีรายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 16,715 คน และผู้เสียชีวิตจากโควิด 546 คน เป็นตัวเลขรายวันสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์

 



อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน รัสเซียได้ฉีดวัคซีนให้คนในประเทศไปแล้วประมาณ 18 ล้านคนจาก 144 ล้านคน อย่างน้อย 1 โดส

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง