รีเซต

'ภาคเอกชน โรงแรม รีสอร์ต' พร้อม 100% รับนทท.ไทย-ต่างชาติ 1 ส.ค.นี้

'ภาคเอกชน โรงแรม รีสอร์ต' พร้อม 100% รับนทท.ไทย-ต่างชาติ 1 ส.ค.นี้
มติชน
22 กรกฎาคม 2564 ( 15:39 )
67
'ภาคเอกชน โรงแรม รีสอร์ต' พร้อม 100% รับนทท.ไทย-ต่างชาติ 1 ส.ค.นี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์การท่องท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา โรงแรม รีสอร์ตที่พักต่าง ๆ ของจังหวัดพังงาต่างขานรับ 1 สิงหาคมนี้ เพื่อเปิดจังหวัดต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวไทยที่จะเดินทางมาพักผ่อนยังจังหวัดพังงา

 

 

 

ในส่วนของ เขาหลัก บ้านบางหลาโอน ที่ถือว่าเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวที่นิยมเดินทางมาพักผ่อนกันเป็นจำนวนมากเนื่องจากว่ามีชายหาดที่สวยงาม เงียบสงบ น้ำทะเลสีฟ้าครามสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นชายหาดนางทอง ชายหาดบางเนียง ชายหาดคึกคัก ชายหาดบ้านปากวีป และชายหาดบางสัก หรือแม้แต่เมมโมรี่ บีช ที่นักท่องเที่ยวต้องมา เนื่องจากว่าเป็นสถานที่เล่น เซิร์ฟ บอร์ดที่ดีที่สุด ของเมืองไทย เนื่องจากมีชายหาดที่ยาว และคลื่นที่สูงเหมาะแก่การเล่นเซิร์ฟบอร์ดดีที่สุดของเมืองไทย

 

 

 

 

นักท่องเที่ยวที่กักตัวครบ 14 วัน ที่ Phuket Sand Box เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะมีการเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดพังงาอย่างแน่นอน โรงแรม ในพื้นที่เขาหลัก โดยทางจังหวัดพังงา ผู้ประกอบการโรงแรม สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว และ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดพังงา มีการเตรียมพร้อมห้องพักเกือบ 80% แล้วไว้ต้อนรับ PHANG-NGA SAND BOX ของจังหวัดพังงา 1 สิงหาคม เปิดรับนักท่องเที่ยวที่จะมาจากจังหวัดภูเก็ต ที่ผ่านการกักตัว ครบ 7 วัน ผ่านการตรวจเชื้อโควิด-19 และมีผลเป็นลบ โดยกำหนดพื้นที่ของจังหวัดพังงาไว้ 3 โซน คือโซนที่ 1 เกาะปันหยี อ่าวพังงา เขตอำเภอเมืองพังงา อำเภอตะกั่วทุ่ง โซนที่ 2 เกาะยาวน้อย-เกาะยาวใหญ่ อำเภอเกาะยาว และโซนที่ 3 ชายทะเลโคกกลอย อำเภอตะกั่วทุ่ง ถึงบ้านน้ำเค็ม พร้อมมาตรการควบคุมการเข้า-ออกพื้นที่รับนักท่องเที่ยว ทั้ง 3 โซน มีระบบการสื่อสารและเทคโนโลยีการติดตามนักท่องเที่ยว มาตรการด้านการแพทย์และสาธารณสุข มีการตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยว การรับส่งผู้สงสัยติดเชื้อโควิด-19 และผู้สัมผัสใกล้ชิด และมาตรการด้านการประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้ทราบถึงมาตรการและข้อกำหนดต่างๆ

 

 

ด้าน นายพงศกร เกตุประภากร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวพังงา กล่าวว่าในส่วนการรับนักท่องเที่ยวเราจะมองความปลอดภัยของชุมชนเป็นหลัก เมื่อนักท่องเที่ยวเข้ามาพำนักในภูเก็ตแล้ว จะต้องอยู่ที่ภูเก็ตเป็นเวลา 14 วัน ถ้าใน 14 วัน คุณเป็นโรคหากมีการตรวจเจอก่อนที่จะออกจากภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นทางน้ำ ทางบก หรือทางทะเล นักท่องเที่ยวจะไม่สามารถออกจากภูเก็ตข้ามมายังพังงาได้ จะมีการคัดกรองจากที่มาต้นทางต้องเป็นลบ และมาตรวจคัดกรองอีกครั้งที่ปลายทางต้องเป็นลบ ผลต้องเป็นลบตลอดทาง ลบ-ลบ กลายเป็นบวกจึงจะสามารถเข้าพักที่โรงแรมในจังหวัดพังงาได้

 

 

ส่วนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางกลับก็จะใช้นโยบายจังหวัดปลายทางหรือประเทศปลายทาง ถ้าสมมุติว่าต้องการตรวจ swab นักท่องเที่ยวก่อนที่จะมีการ Check out ออกไปไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือชาวต่างชาติก็เอาผลการตรวจตรงนี้มาให้ที่หน้า Front ของโรงแรมที่พักจึงจะสามารถ Check out ออกไปได้ โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาพังงาคือกลุ่ม สแกนดิเนเวีย สวีเดน ฟินแลนด์ เดนมาร์กและเยอรมัน ซึ่งคนกลุ่มนี้จะมาพักผ่อนที่เขาหลักตามสโลแกน 3 B คือ Book Beer และ Beach คือ อ่านหนังสือ ดื่มเบียร์และนอนชายหาด และพังงาพร้อมแน่นอน 1 สิงหาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง