รีเซต

พบศพรายที่ 3 ในรอบสัปดาห์ ลอยติดหาดท่าชนะ สุราษฎร์ มีแต่ท่อนล่าง คาดเรือเล็กล่ม

พบศพรายที่ 3 ในรอบสัปดาห์ ลอยติดหาดท่าชนะ สุราษฎร์ มีแต่ท่อนล่าง คาดเรือเล็กล่ม
มติชน
18 ธันวาคม 2565 ( 16:36 )
139
พบศพรายที่ 3 ในรอบสัปดาห์ ลอยติดหาดท่าชนะ สุราษฎร์ มีแต่ท่อนล่าง คาดเรือเล็กล่ม

เมื่อเวลา 08.05 น. วันที่ 18 ธันวาคม ร.ต.อ.ทักษิณ กาละสีรัมย์ พนักงานสอบสวน สภ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งจากชาวบ้านพบศพถูกคลื่นซัดเกยชายหาดท่าชนะ หมู่ 8 ต.ท่าชนะ อ.ท่าชนะ จึงรุดไปตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยกุศลศรัทธาท่าชนะ แพทย์เวรโรงพยาบาลท่าชนะ และชุดสืบสวน สภ.ท่าชนะ

เบื้องต้นเป็นชิ้นส่วนร่างกายผู้ชาย สวมกางเกงขาสั้นสีเขียว มีลายการ์ตูน ส่วนศีรษะและลำตัวบางส่วนขาดหายไป ไม่พบเอกสารใดๆ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงส่งไปชันสูตรที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

จากการสอบถาม นายหมุด อายุ 76 ปี ชาวบ้านที่พบศพ กล่าวว่า ช่วงเช้ามาเดินออกกำลังกายที่ชายหาดเห็นศพลอยมาติด จึงเดินกลับไปตามชาวบ้านมาช่วยดูและแจ้งตำรวจ ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 12-14 ธ.ค.ก็พบร่างผู้เสียชีวิตในลักษณะคล้ายกันในพื้นที่ชายหาดท่ากระจาย อ.ท่าชนะ และชายหาดเกาะสมุย รวม 2 ศพ เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าอาจจะเป็นชาวประมงเรือขนาดเล็ก ซึ่งจากสภาพศพคาดว่าน่าจะเกิดเหตุช่วงวันที่ 7-9 ธ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากมีมรสุมคลื่นลมแรง อาจเป็นเหตุให้เรือประมงเล็กล่มได้ แต่ยังไม่มีรับแจ้งผู้สูญหาย

พ.ต.อ.ชุติพล เขมานุวงศ์ ผกก.สภ.ท่าชนะ กล่าวว่า ทั้ง 3 ร่างที่พบอาจจะเกี่ยวโยงกัน และทั้งหมดอาจเป็นชาวประมงที่ใช้เรือขนาดเล็ก ศพแรกพบเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ท้องที่ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ศพที่ 2 พบวันที่ 14 ธ.ค. ใกล้หาดท่ากระจาย อ.ท่าชนะ และล่าสุดพบศพที่ 3 เช้าวันนี้ ซึ่งแนวทางการสอบสวนพบข้อสังเกตจากศพที่ 2 ผู้เสียชีวิตสวมกางเกงยีนขายาว เป็นไปได้ยากที่ลูกเรือประมงจะใส่กางเกงยีนทำประมง

พ.ต.อ.ชุติพลกล่าวว่า นอกจากนี้ ยังพบโทรศัพท์มือถือในกระเป๋ากางเกง 1 เครื่อง พบว่าซื้อมาจากชาวพม่ารายหนึ่งที่ขายให้กับชาวพม่าด้วยกันที่ปากน้ำชุมพร จ.ชุมพร จึงตามไปพบตัวที่ตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร สอบปากคำแต่ยังไม่พบพิรุธใดๆ

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานศูนย์ควบคุมการเดินเรือเพื่อขอบันทึกการแจ้งจำนวนลูกเรือประมงที่ออกเรือ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอเอกสาร หากผู้ใดมีเบาะแสชาวประมงสูญหาย หรือพบเรือล่มในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี, ชุมพร หรือใกล้ อ.เกาะสมุย อ.เกาะพงัน อ.ท่าชนะ และรอยต่อ จ.นครศรีธรรมราช ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบ DNA พิสูจน์ตัวบุคคลต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง