รีเซต

"กสิกร" ส่งทีมช่วยลูกหนี้"เอสเอ็มอี"

"กสิกร" ส่งทีมช่วยลูกหนี้"เอสเอ็มอี"
TNN ช่อง16
27 กรกฎาคม 2563 ( 12:49 )
42
"กสิกร" ส่งทีมช่วยลูกหนี้"เอสเอ็มอี"

วันนี้(27ก.ค.63)นายสุรัตน์  ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ธนาคารได้เพิ่มทีมงานและให้พนักงานเร่งเข้าหาลูกค้าที่ยังได้รับผลกระทบแต่ไม่ได้รับความช่วยเหลืออยู่ ซึ่งปัจจุบันยังมีลูกค้าน้อยมากที่จะเดินเข้ามาติดต่อขอรับความช่วยเหลือ ทำให้ธนาคารต้องเพิ่มทีมเข้าติดต่อลูกค้าเอง โดยการช่วยเหลือลูกค้า เช่น ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ผ่านมาปล่อยสินเชื่อใหม่แล้ว 73,000-74,000 ล้านบาท เป็นสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ หรือซอฟต์โลนของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) 20,000 ล้านบาท และธนาคารยังจะเดินหน้าช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

          

สำหรับยอดปล่อยสินเชื่อใหม่ของกลุ่มรายย่อยตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน เติบโตประมาณ 10% ขณะที่ยอดเติบโตช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนเติบโต 6.23% โดยเชื่อว่าการปล่อยสินเชื่อของธนาคารทั้งเอสเอ็มอีและประชาชนรายย่อยจะเติบโตดีต่อเนื่อง ซึ่งยอมรับว่าส่วนหนึ่งมาจากมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดโควิด-19 เพราะได้ปล่อยสินเชื่อใหม่เพื่อสนับสนุนทางการเงินในการสร้างสภาพคล่องให้กับลูกค้า และมั่นใจว่าจะมีลูกหนี้เข้าสู่การปรับโครงสร้างหนี้ และมีโอกาสกลับมาจ่ายหนี้ได้ปกติค่อนข้างสูง เพราะขณะนี้เริ่มมีลูกหนี้ชำระเงินต้น หรือดอกเบี้ยคืนอย่างต่อเนื่อง

          

ส่วนกลุ่มลูกค้าที่ยังน่าเป็นห่วงและคาดว่าจะยังไม่สามารถกลับมาจ่ายหนี้คืนได้ในเร็ววันนี้คือกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยตรงอย่างกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวและกลุ่มธุรกิจส่งออก อาจจะต้องรอการฟื้นฟูของเศรษฐกิจให้กลับมาก่อน โดยลูกค้า ที่ขอปรับโครงสร้างหนี้แล้วในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้มีทั้งสิ้น 7 แสนราย คิดเป็นมูลค่า 9 แสนล้านบาท ส่วนลูกค้าเอสเอ็มอีปรับโครงสร้างหนี้แล้ว 1 แสนราย

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง