รีเซต

สั่งล็อคดาวน์หมู่บ้าน! พัทลุงติดโควิดพุ่ง กักตัว 250 ครอบครัว เสี่ยงสูงอีกเพียบ

สั่งล็อคดาวน์หมู่บ้าน! พัทลุงติดโควิดพุ่ง กักตัว 250 ครอบครัว เสี่ยงสูงอีกเพียบ
ข่าวสด
9 กรกฎาคม 2564 ( 13:29 )
45
สั่งล็อคดาวน์หมู่บ้าน! พัทลุงติดโควิดพุ่ง กักตัว 250 ครอบครัว เสี่ยงสูงอีกเพียบ

 

สั่งล็อคดาวน์หมู่บ้าน พัทลุงติดโควิดพุ่ง กักตัว 250 ครอบครัว เสี่ยงสูงอีกเพียบ ขณะหลายฝ่ายเร่งระดมข้าวสารอาหารแห้งเข้าช่วยเหลือ

 

 

วันที่ 9 ก.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การระบาดเชื้อโควิด ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง พบคลัสเตอร์ ในพื้นที่ ต.สมหวัง อ.กงหรา ตลอดระยะเวลา 4 วัน ผู้ป่วยเพิ่มเป็น 23 ราย โดยทีมแพทย์ได้นำตัวรักษาที่ โรงพยาบาลกงหรา และยังมีผู้สัมผัสเสี่ยงรายใหม่ ที่รอการตรวจหาเชื้อเพิ่มอีก จำนวน 60 ราย โดยทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ ม.3 ต.สมหวัง ต้องปิดหมู่บ้านล็อคดาวน์ 103 ครอบครัว พร้อมทั้งหมู่บ้านข้างเคียง ในพื้นที่ ม 2,4,และ 6 ต้องกักตัว รวมทั้งสิ้น 250 ครอบครัว

 

 

 

อีกทั้งการระบาดในคลัสเตอร์สมหวังยังลุกลามไปยัง พื้นที่ ม.4, 7 ต.ชะรัด อ.กงหรา ทำให้ชาวบ้านที่สัมผัสเสี่ยงสูงและต้องกักตัว อีก 20 ครอบครัว ทั้งนี้ร้านขายของชำในหมู่บ้านหลายร้านได้ถูกสั่งปิดงดให้บริการและงดขาย ให้กับชาวบ้านเป็นเวลา 7 วัน เนื่องจากเสี่ยงจากการระบาดของเชื้อโควิด ในพื้นที่

 

 

 

ด้านผู้นำท้องถิ่นเทศบาลตำบลสมหวัง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้ตั้งโรงครัว เพื่อระดม ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม และอาหารสด ขึ้นที่วัดสมหวัง เพื่อที่จะรวบรวมเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกกักตัวในจำนวน 250 ครอบครัวที่ไม่ได้ออกจากบ้านและออกไปทำมาหากิน ได้ตามปกติ เพื่อบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น ตลอดระยะเวลาของการกักตัว 14 วัน

 

 

 

โดยในวันนี้ นายสุพัฒน์ ชาตรี ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง ได้นำถุงยังชีพ ข้าวสารหารแห้ง และน้ำดื่ม มอบให้ทางผู้นำชุมชนเพื่อเข้าช่วยเหลือดูแลครอบครัวชาวบ้านที่ถูกกักตัว ทั้งใน ต.ชะรัด และต.สมหวัง อ.กงหรา

 

 

นอกจากนี้ยังมีภาคเอกชน ผู้มีจิตศรัทธา เทศบาลตำบลกงหรา ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง และน้ำดื่ม ขนมเพื่อมอบให้กับเด็กๆที่ถูกกักตัว บริเวณโรงครัวบ้านสมหวังเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง