รีเซต

PTL ดีมานด์แผ่นฟีล์มโตต่อ ทุ่ม103ล้านเหรียญอัพผลิต

PTL ดีมานด์แผ่นฟีล์มโตต่อ ทุ่ม103ล้านเหรียญอัพผลิต
ทันหุ้น
16 พฤศจิกายน 2563 ( 10:46 )
49
PTL ดีมานด์แผ่นฟีล์มโตต่อ ทุ่ม103ล้านเหรียญอัพผลิต

ทันหุ้น –PTL เผยทิศทางไตรมาส 3/2563 -2564 ความต้องการแผ่นฟิล์ม PET เพิ่มขึ้น วางงบลงทุน 103 ล้านดอลลาร์สหรัฐลุยขยายกำลังการผลิตในสหรัฐ คาดว่าจะเริ่มเปิดสายการผลิตได้อีกประมาณ 2 ปีนับจากนี้

 

นายอมิต ปรากาซ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ PTL เปิดเผยว่า สำหรับสถานการณ์ โควิด-19 ที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้มีผลกระทบกับบริษัท เนื่องจากบริษัทได้มุ่งเน้นกับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง ทั้งอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ ที่ใช้ในการบรรจุอาหาร และใช้ในการบรรจุผลิตภัณฑ์อื่นๆ ถึงแม้ว่าราคาวัตถุดิบในช่วงนี้จะลดลง ซึ่งควรจะส่งผลทำให้ราคาของผลิตภัณฑ์บริษัทลดลง แต่เนื่องจาก การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้มีความต้องการผลิตภัณฑ์ของบริษัทเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้ราคาทรงตัวต่อไปได้

 

*แนวโน้ม Q3 โตต่อ

ทางด้าน ภาพรวมในไตรมาส 3/2563-2564 (ต.ค.-ธ.ค.63) บริษัทประเมินว่าความต้องการแผ่นฟิล์ม PET ชนิดบาง ยังถูกนำไปใช้ในอุตสาหกรรมอาหารอย่างต่อเนื่อง จากความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์ Flexible Packaging ที่เพิ่มขึ้น เหตุจากสถานการณ์โควิด-19 ในหลายประเทศยังมีการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกาและในภาคพื้นยุโรป จึงมั่นใจว่า ด้วยขีดความสามารถด้านการผลิตของบริษัท จะสามารถป้อนความต้องการใช้แผ่นฟิล์ม PET ในอุตสาหกรรมอาหารได้เป็นอย่างดี

 

นอกจากนี้ได้มีการคาดการณ์ในช่วง 2-3 ปี เศรษฐกิจอาจจะมีการชะลอตัวแต่อย่างไรก็ตามบริษัทจะพยายามปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

 

*ขยายกำลังการผลิต

ทั้งนี้ บริษัทได้ตอกย้ำการเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายแผ่นฟิล์ม PET ระดับแนวหน้าของโลก โดยลงทุนเพิ่มไลน์การผลิตแผ่นฟิล์ม BOPET ชนิดบาง โดยมีกำลังการผลิต 50,000 ตันต่อปี และขยายกำลังการผลิตเม็ดพลาสติก PET จาก 58,000 ตันต่อปี เป็น 86,000 ตันต่อปี ของโรงงานที่เมืองดีเคเตอร์ รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา ภายใต้งบการลงทุน 103 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดว่าจะเริ่มเปิดสายการผลิตได้อีกประมาณ 2 ปี นับจากนี้ รองรับความต้องการใช้แผ่นฟิล์ม PET ชนิดบางที่ถูกนำไปใช้ในบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัวในภาคอุตสาหกรรมอาหารในตลาดสหรัฐอเมริกาที่มีแนวโน้มเติบโตทุกปี

 

อย่างไรก็ตาม บริษัทเป็นผู้ให้บริการฟิล์มพลาสติกนวัตกรรม แบบครบวงจรนำเสนอฟิล์มพลาสติกหลากหลายประเภทผ่านการกระจายแนวตั้งและแนวนอนด้วยการวิจัยและพัฒนาภายในองค์กร เเละตั้งเป้าในปี 2565 จะเป็นผู้ให้บริการโซลูชันบรรจุภัณฑ์ระดับโลกที่แข็งแกร่งในส่วนงานอุตสาหกรรม นอกจากนี้ในปี 2566 ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันที่ยั่งยืนสำหรับบรรจุภัณฑ์และงานอุตสาหกรรม เเละขยายผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนเพื่อเป็นผู้ให้บริการชั้นนำ ผลิตภัณฑ์ทั่วโลกตัวอย่าง ฟิล์ม PCR 90%, ฟิล์ม Bio PET, ฟิล์ม Mono Material PET, ฟิล์ม Mono PP, ฟิล์ม Mono PE

 

เน้นเจาะและจับตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตสูงสิทธิประโยชน์ นอกเหนือจากฐานการผลิตภายใต้ PTL ใน 4 ประเทศ (เช่นไทย สหรัฐอเมริกา ตุรกี และอินโดนีเซีย) แล้วยังมีการจัดตั้งสำนักงานการค้า / ประสานงาน / ตัวแทนในหลายภูมิภาคเพื่อจับตลาดที่มีศักยภาพสูง รวมถึงการขยายไปยังภูมิภาคและประเทศที่มีศักยภาพ ในการเติบโตสูงและฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง เพิ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูงเพื่อลดวัฏจักรของธุรกิจการขยายไปสู่การแก้ปัญหาที่ยั่งยืนสำหรับการพัฒนาในระยะยาว

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง