รีเซต

สาวจีน ปลอมตัวเป็นคนรวย ได้กินหรู อยู่สบาย ในเลานจ์สนามบิน-โรงแรมฟรี 3 อาทิตย์

สาวจีน ปลอมตัวเป็นคนรวย ได้กินหรู อยู่สบาย ในเลานจ์สนามบิน-โรงแรมฟรี 3 อาทิตย์
มติชน
9 ธันวาคม 2564 ( 18:32 )
165
สาวจีน ปลอมตัวเป็นคนรวย ได้กินหรู อยู่สบาย ในเลานจ์สนามบิน-โรงแรมฟรี 3 อาทิตย์

ข่าววันนี้ จะเป็นไปได้หรือไม่ หากคนหนึ่งจะใช้ชีวิตอยู่ในกรุงปักกิ่งเป็นเวลา 3 อาทิตย์ โดยไม่ต้องเสียเงินสักบาท นักศึกษามหาวิทยาลัยรายหนึ่ง ทำได้ แถมใช้ชีวิตอย่างหรูหราเสียด้วย

 

โจว ย่าฉี นักศึกษามหาวิทยาลัยวัย 23 ปี จาก Central Academy of Fine Arts of Beijing เปิดเผยว่า ความพยายามของเธอครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการศิลปะการแสดง ที่มุ่งไปที่การวิพากษ์วิจารณ์ทุนนิยม และการคุ้มครองผู้บริโภค เธอบอกว่าเธอนั้น ยากจน และต้องการที่จะ ยุติกฎดังกล่าว

 

 

“การแจกของที่มีมากเกินไป ให้กับคนที่ดูเหมือนจะมีมากพออยู่แล้ว เป็นเรื่องน่าสนใจมาก” โจว เผย

 

เธอปลอมตัวเป็นคนมีเงิน มีทั้งกระเป๋าแบรนด์เนมปลอม แหวนเพชรปลอม ชุดของดีไซเนอร์ดัง และลิปสติกสีแดงสด โดยเริ่มทดลองเข้าไปในเลาจน์วีไอพีของสนามบิน เมื่อ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา เธอสามารถเข้าใช้บริการได้โดยใช้บัตรผ่านปลอม และใช้เวลาอยู่ในนั้นถึง 3 วัน จากเวลาปกติ 3 ชั่วโมง กินอาหารจากบุฟเฟ่ต์เลาจน์ ทุกวัน

 

 

หลังจากนั้น เธอสามารถโน้มน้าวให้พนักงานของกุชชี่ มอบถุงกระดาษฟรีให้กับเธอ ไม่เพียงจะมีผลต่อการปลอมตัวเท่านั้น แต่ยังใช้มันเพื่อเก็บอาหารฟรีจากบุฟเฟ่ต์ต่างๆ

 

เธอใช้ชื่อปลอม เพื่อเข้าถึงนิทรรศการหลุยส์ วิตตอง , โรงแรม 5 ดาว และการประมูลโดยใช้การ์ดเชิญที่เพื่อนให้ ซึ่งทำให้เธอได้ลองเครื่องประดับแพงๆ หลายล้านหยวน ซึ่งทำให้เธอได้อาบน้ำในโรงแรมฟรี

 

หลังจาก 2 สัปดาห์ผ่านไป เธอเผยคลิปวิดีโอที่ได้ถ่ายทำมา จนโปรเจกต์ดังกล่าวกลายเป็นไวรัลในโซเชียลมีเดียจีน

 

 

ภาพจาก  Chinanews.com ที่มา Mothership

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง