รีเซต

'กัมพูชา' พบป่วยโควิด-19 เพิ่ม 35 ราย เตือนปชช. การ์ดอย่าตก

'กัมพูชา' พบป่วยโควิด-19 เพิ่ม 35 ราย เตือนปชช. การ์ดอย่าตก
Xinhua
22 กุมภาพันธ์ 2564 ( 15:55 )
44
'กัมพูชา' พบป่วยโควิด-19 เพิ่ม 35 ราย เตือนปชช. การ์ดอย่าตก

พนมเปญ, 22 ก.พ. (ซินหัว) -- วันจันทร์ (22 ก.พ.) แถลงการณ์จากกระทรวงสาธารณสุขของกัมพูชา ระบุว่ากัมพูชาตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เพิ่ม 35 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมในประเทศอยู่ที่ 568 ราย

 

แถลงการณ์ระบุว่าผู้ป่วยใหม่ประกอบด้วยผู้ป่วยติดเชื้อในท้องถิ่น 31 ราย ในกรุงพนมเปญ เมืองหลวงของประเทศ และในจังหวัดกันดาลทางตอนใต้ รวมถึงผู้ป่วยที่เดินทางมาจากต่าง 4 ราย พร้อมเสริมว่ากลุ่มผู้ป่วยใหม่กระจายอยู่ตามโรงพยาบาลเฉพาะสำหรับผู้ป่วยโรคโควิด-19 หลายแห่ง

"กระทรวงฯ ขอเตือนประชาชนทั่วประเทศอีกครั้ง โดยเฉพาะผู้อยู่ในกรุงพนมเปญและจังหวัดกันดาล เฝ้าระวังอย่างรอบคอบและกระตุ้นสมาชิกครอบครัวปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตัวเองที่รัฐบาลกำหนดไว้อย่างเคร่งครัด" แถลงการณ์ระบุ

 

แถลงการณ์ยังเรียกร้องประชาชนที่รู้ตัวว่าเกี่ยวข้องกับการระบาดของโรคโควิด-19 ภายในชุมชนเมื่อวันที่ 20 ก.พ. เข้าตรวจโรคที่ศูนย์สุขภาพจักอังกรอม (Chak Angre Health Center) ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงพนมเปญ และกักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน

"ถ้าคุณรู้สึกไม่สบาย เช่น มีไข้ ไอ เป็นหวัด เจ็บคอ หรือหายใจลำบาก กรุณาติดต่อ 115 สายด่วนโทรฟรี" แถลงการณ์ระบุ พร้อมเสริมว่าปัจจุบันมีสถานที่มากกว่า 20 แห่ง ประกอบด้วยไนท์คลับ โรงแรม อะพาร์ตเมนต์ สถานบันเทิง และโรงเรียน ถูกสั่งปิดเพื่อควบคุมโรคระบาด

 

ทั้งนี้ กัมพูชามีผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสม 568 ราย โดยเป็นผู้ป่วยหายดีแล้ว 475 ราย และไม่มีรายงานผู้ป่วยเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง