รีเซต

ผู้ถือหุ้น TQR ไฟเขียว รอรับเงินปันผล 0.153 บ./หุ้น 11 พ.ค.นี้

ผู้ถือหุ้น TQR ไฟเขียว รอรับเงินปันผล 0.153 บ./หุ้น 11 พ.ค.นี้
มติชน
28 เมษายน 2565 ( 17:44 )
79
ผู้ถือหุ้น TQR ไฟเขียว รอรับเงินปันผล 0.153 บ./หุ้น 11 พ.ค.นี้

ข่าววันนี้ นายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) (TQR) ผู้ให้บริการนายหน้าประกันภัยต่อ (Reinsurance Broker) แบบครบวงจร เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลงวดประจำปี 2564 ให้กับผู้ถือหุ้นเป็นเงินสดอีก ในอัตรา 0.153 บาท/หุ้น รวมเป็นเงินปันผล 35.19 ล้านบาท โดยวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) ในวันที่ 16 มีนาคม 2565 ซึ่งวันกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date) ในวันที่ 17 มีนาคม 2565 และกำหนดวันที่จ่ายปันผลในวันที่ 11 พฤษภาคม 2565

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในงวด 6 เดือนแรกของปี 2564 ในอัตรา 0.165 บาท/หุ้น เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2564 รวมจ่ายเงินปันผลงวดปี 2564 ในอัตรา 0.318 บาท/หุ้น รวมเป็นเงินปันผลทั้งสิ้น 73.14 ล้านบาท

 

“TQR ต้องขอขอบคุณผู้ถือหุ้นทุกท่านที่ให้โอกาสและความไว้วางใจในการดำเนินธุรกิจ แม้ในปีที่ผ่านมา ยังมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ติดต่อกันมาหลายปี การชะลอตัวของเศรษฐกิจในประเทศและต่างประเทศ แต่บริษัทฯ ยังสามารถทำรายได้และกำไรได้ตามเป้าหมาย ซึ่งในปีนี้ บริษัทฯ มุ่งมั่นในการบริหารงานอย่างเต็มกำลัง เพื่อสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างสม่ำเสมอ” นายชนะพันธุ์กล่าว

 

นางยุพเรศ พิริยะพันธุ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) (TQR) กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2565 ยังมีทิศทางที่ดี เนื่องจากความต้องการประกันภัยในรูปแบบต่างๆ ของผู้บริโภคมีเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับบริษัทฯ ได้มุ่งพัฒนาประกันภัยในรูปแบบใหม่ๆ ทั้ง การประกันภัยไซเบอร์ การประกันภัยความรับผิดตามกฎหมายต่างๆ การประกันสุขภาพ ประกันภัยพืชผลทางการเกษตร การประกันภัยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงการประกันที่เกี่ยวข้องกับพลังงานทางเลือกรูปแบบใหม่ และการประกันที่เกี่ยวข้องกับกระแสของ Environmental, Social and Governance: ESG ที่ทั่วโลกให้ความสนใจมากขึ้น

 

สำหรับธุรกิจการให้บริการ (Service) ของบริษัท อาร์สแควร์ จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุน ซึ่งมุ่งพัฒนา SMART TRAINING PLATFORM เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการกับคู่ค้าและลูกค้ามากที่สุด เนื่องจากเป็นการพัฒนาด้านปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ที่ทันสมัย ปัจจุบันมีลูกค้ารายใหญ่ 2 ราย และในปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าการเพิ่มจำนวนลูกค้ารายใหม่ 6-8 ราย โดยเน้นกลุ่มลูกค้า ทั้ง ธุรกิจประกันวินาศภัย ธุรกิจประกันชีวิตที่เป็นบริษัทประกันภัย บริษัทนายหน้าประกันภัย รวมถึง สมาคมตัวแทนภาคธุรกิจต่างๆ อีกทั้ง บริษัทฯ ยังมองหาโอกาสการลงทุนใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจประกันภัยอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ มีโครงการที่อยู่ระหว่างการศึกษาหลายโครงการ คาดจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ และเชื่อมั่นว่า จะเป็นส่วนช่วยสนับสนุนให้ผลงานในปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง