รีเซต

'ก้าวไกล' ย้ำส่งครบ 400 เขต 100 ปาร์ตี้ลิสต์ มั่นใจเป้าหมาบ กวาด 100 ที่นั่ง

'ก้าวไกล' ย้ำส่งครบ 400 เขต 100 ปาร์ตี้ลิสต์ มั่นใจเป้าหมาบ กวาด 100 ที่นั่ง
มติชน
9 พฤษภาคม 2565 ( 18:52 )
71
'ก้าวไกล' ย้ำส่งครบ 400 เขต 100 ปาร์ตี้ลิสต์ มั่นใจเป้าหมาบ กวาด 100 ที่นั่ง

ข่าววันนี้ 9 พฤษภาคม นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล (ก.ก.) กล่าวว่า ตนในฐานะรองเลขาธิการฝ่ายกิจการภายในได้รับมอบหมาย จาก นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคให้เตรียมแผนงานเพื่อเตรียมความพร้อมเลือกตั้งใน 400 เขตทั่วประเทศ จากฐานสมาชิกพรรคในทุกจังหวัด ทำให้มีความพร้อมทุกด้านที่จะเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง ภายใต้แคมเปญ “เปลี่ยนประเทศไทย ก้าวไกลทั้งแผ่นดิน” และจะสามารถชนะใจประชาชน คว้าชัย ได้ 100 ที่นั่งตามเป้าหมายที่วางไว้

 

นายณัฐชา กล่าวว่า ขณะนี้พรรคมีสมาชิกเกือบ 60,000 คน ใน 77 จังหวัด มีสาขา 7 แห่ง และกำลังจะตั้งเป็นสาขาอีก 5 แห่ง และได้ตั้ง ตัวแทนพรรคแล้วทุกจังหวัด จึงยืนยันส่งครบ 400 เขตทั่วประเทศ และบัญชีรายชื่อ 100 ลำดับ ซึ่งว่าที่ผู้สมัคร 400 เขตทั่วประเทศของพรรค ได้ผ่านการคัดเลือก โดยคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครของพรรค ไปแล้วกว่า 300 เขต และอีก 100 เขต มีผู้สมัครแล้วแต่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาตัดสินคุณสมบัติ นอกจากนี้ ในหลายเขตได้มีการลงพื้นที่ทำงานกับพี่น้องประชาชนแล้ว

 

“ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคก้าวไกล มีบุคคลที่โดดเด่นหลายคน และช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนได้เดินสายไปพบปะ ผู้สมัครในนามพรรคเพื่อติดตามปัญหา และอุปสรรคในการทำงาน โดยได้รับฟังเพื่อนำมาปรับปรุงและจัดทำเป็นยุทธศาสตร์ ให้พรรคมีการทำงานระดับเขตที่ตอบรับความต้องการของพี่น้องประชาชนได้ตรงจุด อาทิ ในจังหวัดนนทบุรี ผู้สมัครทั้ง 7 คนของพรรค ได้แก่ นายสุรพันธ์ ไวยากรณ์, นายนพดล ทิพยชล, นายอนุสรณ์ แก้ววิเชียร, นายปรีติ เจริญศิลป์, นายคุณากร มั่นนทีรัย, นายนนท์ ไพศาลลิ้มเจริญกิจ และ นายเกียรติคุณ ต้นยาง ได้มานำเสนอผลงานจากการลงพื้นที่รับฟังปัญหาจากชาวนนทบุรี โดยทั้งหมดยังคงเป็นปัญหาเชิงโครงสร้างอำนาจที่ทับซ้อน งบประมาณท้องถิ่น ที่ไม่ตอบโจทย์ความต้องการ คนและงานในระดับท้องถิ่นที่ไม่เพียงพอ ซึ่งตรงกับ แคมเปญ ปลดล็อกท้องถิ่น ที่ทำร่วมกับคณะก้าวหน้า อีกด้วย” นายณัฐชา กล่าว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง