รีเซต

ลาร้องไห้ผงกหัวขอชีวิต บนถนนไปโรงเชือด คนสงสารลงขันช่วยให้รอด

ลาร้องไห้ผงกหัวขอชีวิต บนถนนไปโรงเชือด คนสงสารลงขันช่วยให้รอด
ข่าวสด
20 มิถุนายน 2563 ( 07:32 )
264
ลาร้องไห้ผงกหัวขอชีวิต บนถนนไปโรงเชือด คนสงสารลงขันช่วยให้รอด

 

ลาร้องไห้ผงกหัวขอชีวิต บนถนนไปโรงเชือด คนสงสารลงขันช่วยให้รอด

ลาร้องไห้ผงกหัวขอชีวิต - เดลีเมล์ รายงานเบื้องหลังคลิปนาทีลาที่เมืองจีนกำลังถูกส่งเข้าโรงเชือด เมืองฉางชุน มณฑลจี๋หลิน ของจีน แต่มันก้มหัวขอชีวิต จนรอดตายมาได้

https://www.youtube.com/watch?v=7SYK6B54l0s 

 

คลิปวิดีโอสะเทือนใจนี้ เผยให้เห็นลาน่าสงสารผงกหัวขึ้นๆ ลงๆ และน้ำตานอง ขณะถูกขังอยู่บนรถบรรทุก คนกลุ่มหนึ่งเห็นเหตุการณ์ เกิดความสงสารจับใจจึงลงขันไถ่ชีวิต ซื้อลาจากคนขับรถบรรทุก ด้วยเงิน 9,000 หยวน หรือเกือบ 40,000 บาท และหนึ่งในกลุ่มคนที่ปลดปล่อยชีวิตลาจากความตาย ช่วยรับไปเลี้ยงดู

รอดแล้ว ลาเอ๋ย

 

สื่อท้องถิ่นจีนรายงานว่าลาตัวนี้กำลังถูกพาไปเชือดที่โรงฆ่าสัตว์ เมื่อวันอังคารที่ 16 มิ.ย. ส่วนคลิปนี้ มีผู้ที่เห็นเหตุการณ์และร่วมไถ่ชัวิตลา ใช้ชื่อฉายาว่าป้างเกอถ่ายเอาไว้และโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์

 

ในคลิป ได้ยินเสียงคนหนึ่งพูดว่าดูสิ ลาก้มหัวให้เรา ไม่น่าเชื่ออีกคนหนึ่งบอกว่าลาก้มหัวเคารพพวกเรา น้ำตาไหลพรากจากตาทั้งสองข้างเลย

 

 

ป้าง เกอ เปิดเผยทางสื่อสังคมออนไลน์ผ่านทางแอปพลิเคชันโต่วอินคล้ายกับแอปพลิเคชัน TikTok ว่าลาได้รับการช่วยชีวิต หลังจากเขาและเพื่อนๆ ลงขันกันไถ่ชีวิตลาจากโรงเชือดและส่งไปให้เพื่อนคนหนึ่งเลี้ยงไว้ที่บ้าน

 

ส่วนอีกคลิปหนึ่งที่ป้าง เกอ โพสต์ เผยให้เห็นลากินฟางในลานหลังบ้าน เจ้าของพาลาตัวนี้ไปหาสัตวแพทย์เพราะมันมีปัญหาโรคตา

ก่อนหน้านี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เคยเกิดเหตุการณ์ทำนองเดียวกันทางใต้ของจีน โดยวัวตัวหนึ่งคุกเข่าขาคู่หน้าลง ที่หน้าโรงเชือด โดยพนักงานโรงเชือดพยายามดึงมันเข้าไปข้างในซึ่งจะเป็นสถานที่จบชีวิตของมัน

https://www.youtube.com/watch?v=gFo1HBJTcF4 

 

เมื่อคลิปวิดีโอนี้แพร่สะพัดไปทั่วสื่อสังคมออนไลน์จีน ทำให้มีผู้ใจบุญร่วมบริจาคเงินกว่า 2,700 ปอนด์หรือประมาณ 105,300 บาท เพื่อไถ่ชีวิตและปล่อยมันไป

/////

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

รัฐบาลสั่งหยุดฆ่าลา โจรเคนยาลักส่งออก ถลกหนังจนจะหมดเมือง