รีเซต

เรียกรุ่นพี่ราชภัฏภูเก็ตสั่งน้องวิ่งจนช็อกรับทราบข้อหา

เรียกรุ่นพี่ราชภัฏภูเก็ตสั่งน้องวิ่งจนช็อกรับทราบข้อหา
TNN ช่อง16
24 สิงหาคม 2563 ( 10:14 )
89
เรียกรุ่นพี่ราชภัฏภูเก็ตสั่งน้องวิ่งจนช็อกรับทราบข้อหา

วันนี้ ( 24 ส.ค. 63 )ความคืบหน้าคดี นางสาว พรพิพัฒน์ เอียดดำ หรือ น้องมิ้นท์ นักศึกษาชั้นปี 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เกิดอาการช็อกหมดสติ และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล หลังถูกรุ่นพี่ลงโทษให้วิ่งรอบลานจอดรถหน้าอาคาร ในการฝึกซ้อมเชียร์ลีดเดอร์  


พันตำรวจเอก ธีระวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรภูเก็ต เผยว่า จากการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องกว่า 10 ปาก ให้การว่าวันเกิดเหตุ (19 ส.ค.) ได้ซ้อมเชียร์ลีดเดอร์กันตั้งแต่ช่วงเย็น มีรุ่นพี่คุมการซ้อม 4 คน ซึ่งระหว่างทำการฝึกซ้อมได้มีข้อตกลงร่วมกันว่า หากทำไม่พร้อมเพรียงกัน จะต้องไปวิ่ง และหลังจากฝึกซ้อมเสร็จทั้งหมดได้ไปวิ่งตามข้อตกลง บริเวณลานจอดรถหน้าอาคารเรียน เมื่อวิ่งไปได้ประมาณ 6 รอบ น้องมิ้นท์ก็ล้มลง ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนเสียชีวิตในวันต่อมา


เบื้องต้น ความผิดที่ชัดเจนน่าจะเป็นการกระทำโดยประมาทของรุ่นพี่ ที่เป็นหัวหน้าควบคุมการฝึกซ้อม ซึ่งขณะนี้ ได้มีการออกหมายเรียกไปแล้ว โดยพนักงานสอบสวนได้โทรศัพทไปยังผู้ปกครองให้นำตัวนักศึกษามารับทราบข้อกล่าวหา ส่วนรุ่นพี่อีก 3 คน ยืนยันว่าในช่วงที่เกิดเหตุไม่ได้อยู่ในบริเวณดังกล่าว จึงกันไว้เป็นพยาน 


ด้าน พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เจ้าหน้าที่จะเร่งคลี่คลายข้อสงสัยให้สิ้นกระแสความในทุกประเด็น โดยอาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และพยานที่เชื่อมโยงทางคดีเป็นสำคัญ 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง