รีเซต

ยังสบายดี! เกาหลีเหนือเผยภาพ 'คิม จองอึน' ลงพื้นที่ประสบภัยไต้ฝุ่น

ยังสบายดี! เกาหลีเหนือเผยภาพ 'คิม จองอึน' ลงพื้นที่ประสบภัยไต้ฝุ่น
มติชน
6 กันยายน 2563 ( 13:16 )
75
ยังสบายดี! เกาหลีเหนือเผยภาพ 'คิม จองอึน' ลงพื้นที่ประสบภัยไต้ฝุ่น

ยังสบายดี! เกาหลีเหนือเผยภาพ ‘คิม จองอึน’ ลงพื้นที่ประสบภัยไต้ฝุ่น

สถานีโทรทัศน์เคอาร์ที สถานีโทรทัศน์ของทางการเกาหลีเหนือ รายงานเมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา เผยแพร่ภาพ นายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ได้เดินทางเยือนพื้นที่บริเวณชายฝั่งจังหวัดฮัมกยอง พื้นที่ซึ่งถูกพายุไต้ฝุ่นไมสักพัดเข้าถล่ม โดยภาพแสดงให้เห็นนายคิม ร่วมหารือกับเจ้าหน้าที่ทางการท้องถิ่นและเดินลงพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา

ด้านสำนักข่าวเคซีเอ็นเอ สื่อกระบอกเสียงรัฐบาลเกาหลีเหนือ รายงานว่ามีน้านเรือนมากกว่า 1,000 หลังคาเรือนได้รับความเสียหาย รวมไปถึงมีพื้นที่การเกษตรและอาคารบ้านเรือนถูกน้ำท่วมจำนวนมาก

รายงานระบุด้วยว่าผู้นำคิม ได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมาธิการบริหารนโยบายคณะใหญ่เพื่อดำเนินการบรรเทาสาธารณภัยอย่างเร่งด่วน โดยมีการประกาศส่งสมาชิกพรรคกรรมกรจำนวน 12,000 คนลงพื้นที่เพื่อช่วยชุมชนที่ได้รับผลกระทบฟื้นฟูจากความเสียหาย นอกจากนี้นายคิม ยังสั่งปลดประธานคณะกรรมาธิการพรรคประจำจังหวัดฮัมกยองใต้เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามคำสั่งรัฐบาลกลางและแต่งตั้งคนใหม่ขึ้นดำรงตำแหน่งด้วย

นอกจากนี้รัฐบาลเกาหลีเหนือยังดำเนินการเพื่อลดความเสียหายจากพายุไต้ฝุ่นไห่เฉิน ที่กำลังก่อนตัวและเคลื่อนตัวมุ่งหน้าสู่เกาหลีเหนืออีกลูก โดยมีการแจ้งให้ประชาชนทราบถึงค่ายพักพิ่งเพื่อหลบภัยในพื้นที่ รวมถึงคำแนะนำในการปฏิบัติตัวเพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายจากพายุไต้ฝุ่นด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง