รีเซต

กลุ่มสนับสนุนกองทัพเมียนมาฉลองชัยชนะ หลังรัฐประหาร

กลุ่มสนับสนุนกองทัพเมียนมาฉลองชัยชนะ หลังรัฐประหาร
TNN ช่อง16
2 กุมภาพันธ์ 2564 ( 09:25 )
132
กลุ่มสนับสนุนกองทัพเมียนมาฉลองชัยชนะ หลังรัฐประหาร

วันนี้ ( 2 ก.พ. 64 )กลุ่มผู้สนับสนุนกองทัพเมียนมา ออกมาฉลองชัยชนะ ตามท้องถนนในกรุงย่างกุ้ง หลังจากท่ากองทัพเมียนมา ประสบความสำเร็จในการทำรัฐประหาร และควบคุมตัวนางอองซาน ซูจี ไว้จนถึงขณะนี้ 

 

ผู้สื่อข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า กลุ่มผู้สนับสนุนกองทัพ พากันเดินขบวนตลอดจนขึ้นรถกระบะขับวนไปรอบเมือง พร้อมกับโบกธงชาติ และร้องตะโกนสนับสนุน พลเอกอาวุโส มิน อ่อง หล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้นำก่อการรัฐประหาร  โดยผู้ที่ออกมาฉลองชัยชนะ มีทั้งประชาชนธรรมดา ไปจนถึง พระสงฆ์ 




ส่วนทางฝั่งประชาชนผู้สนับสนุน สันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย หรือ NLD ที่ชนะการเลือกตั้งไปด้วยคะแนนเสียงถึง 83 เปอร์เซ็นต์ ยังไม่มีการเคลื่อนไหวที่ชัดเจน ขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ต่างเร่งกักตุนอาหารและของใช้ที่จำเป็น เพราะมีความเป็นไปได้ทีกองทัพเมียนมา จะประกาศกฎอัยการศึกที่เข้มงวด เพื่อป้องกันการประท้วงของประชาชน 




แม้จะมีข่าวว่า นางออง ซาน ซูจี จะใช้สื่อสังคมออนไลน์ เรียกร้องให้กลุ่มผู้สนับสนุนพรรค NLD ออกมาชุมนุมประท้วง แต่ชาวเมียนมา ส่วนใหญ่เชื่อว่า เป็นแผนหลอกลวง จากกองทัพที่ต้องการให้ประชาชนออกมาเคลื่อนไหว ต่อต้านการการรัฐประหาร จากนั้นก็หาเหตุปราบปรามด้วยความรุนแรงและจับกุมแกนนำ 


ที่เป็นช่นนี้เพราะ ทางกองทัพ เข้าคุมตัวนางซูจี ตั้งแต่ช่วงเช้าวันจันทร์ ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ ที่เธอจะใช้สื่อสังคมออนไลน์ หรือหนทางใดๆในการติดต่อกับประชาชน ดังนั้นจึงยังไม่มีการชุมนุมใหญ่ในตอนนี้




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง