รีเซต

จีนเตือนอากาศเย็น-ลมแรง พัดผ่านหลายพื้นที่ของประเทศ

จีนเตือนอากาศเย็น-ลมแรง พัดผ่านหลายพื้นที่ของประเทศ
Xinhua
20 พฤศจิกายน 2566 ( 14:21 )
30
จีนเตือนอากาศเย็น-ลมแรง พัดผ่านหลายพื้นที่ของประเทศ
 (แฟ้มภาพซินหัว : ทิวทัศน์ต้นฤดูหนาวที่อุทยานทะเลสาบกวนซาน เมืองกุ้ยหยาง มณฑลกุ้ยโจวทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน วันที่ 17 พ.ย. 2023)
 
ปักกิ่ง, 20 พ.ย. (ซินหัว) -- วันจันทร์ (20 พ.ย.) ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติจีน รายงานว่าคลื่นอากาศเย็นจะพัดผ่านจีนจากตะวันตกสู่ตะวันออกในช่วง 4 วันข้างหน้า ส่งผลให้หลายพื้นที่ของประเทศจะมีอุณหภูมิลดลงและเผชิญลมแรง
 
รายงานระบุว่าช่วงวันอังคาร-วันศุกร์ (21-24 พ.ย.) หลายภูมิภาคของจีนจะมีอุณหภูมิลดลง 6-10 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะมองโกเลียในและภาคตะวันออกเฉียงเหนืออาจลดลงเกิน 16 องศาเซลเซียสมองโกเลียใน เหลียวหนิง จี๋หลิน และเฮยหลงเจียง อาจเผชิญลูกเห็บตก หิมะตกเล็กน้อย หรือหิมะตกหนัก ระหว่างวันอังคาร-วันพฤหัสบดี โดยปริมาณหิมะตกสะสมในภูมิภาคเหล่านี้อาจอยู่ที่ 20-25 มิลลิเมตร
 
ศูนย์ฯ ระบุว่าหลายพื้นที่ของมองโกเลียใน ซินเจียง ชิงไห่ กานซู่ ช่องแคบไต้หวัน ช่องแคบปาซื่อ และทะเลจีนใต้ อาจมีลมแรงระหว่างวันจันทร์-วันอังคาร พร้อมเตือนภัยสภาพอากาศจากลมแรง ระดับสีน้ำเงิน ตอน 06.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นเรือที่ล่องในน่านน้ำที่ได้รับผลกระทบจากลมแรงต้องระมัดระวังความปลอดภัยของการเดินเรือ และหน่วยงานการขนส่งที่เกี่ยวข้องควรดำเนินมาตรการอันจำเป็นเพื่อรับประกันการดำเนินงานขนส่งที่ปลอดภัยอนึ่ง ระบบเตือนภัยสภาพอากาศจากลมแรงของจีนแบ่งเป็น 4 ระดับ 4 สี โดยสีแดงหมายถึงความรุนแรงสูงสุด ตามด้วยสีส้ม สีเหลือง และสีน้ำเงิน
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง