รีเซต

ทรู 5G ผงาดในเวทีโลก ยืนหนึ่งกับรางวัลผู้นำ 5G ระดับโลก จาก Opensignal

ทรู 5G ผงาดในเวทีโลก ยืนหนึ่งกับรางวัลผู้นำ 5G ระดับโลก จาก Opensignal
TNN ช่อง16
29 กันยายน 2564 ( 15:00 )
133
ทรู 5G ผงาดในเวทีโลก ยืนหนึ่งกับรางวัลผู้นำ 5G ระดับโลก จาก Opensignal

ข่าววันนี้ Opensignal เผยรายงานการวัดประสบการณ์การใช้งาน 5G ระดับโลก โดยมอบรางวัลให้ผู้นำ 5G ของโลก โดยทรู 5G ได้รับรางวัลผู้นำ 5G ในหมวด 5G Availability ที่เป็นการวัดจากประสบการณ์การใช้งานจริงบนเครือข่าย 5G โดยวัดจากระยะเวลาที่ผู้ใช้งานอยู่บนเครือข่าย 5G ยิ่งเปอร์เซ็นต์สูง ยิ่งหมายความว่าผู้ใช้งานใช้งานบนเครือข่าย 5G นานกว่า โดยทรู 5G อยู่ที่ 22.1% ในขณะที่ค่าเฉลี่ยทั่วโลกอยู่ที่ 11.2% ทรู 5G เป็นรายเดียวในไทยที่ยืนหนึ่งเป็น Top 20 จากการวัดผลจากทั่วโลก ตอกย้ำความพร้อมให้บริการของทรู 5G เครือข่ายอัจฉริยะ สมกับเป็นผู้นำด้าน 5G อย่างแท้จริง1

 

และทรู 5G ยังได้รับรางวัลผู้นำ 5G ระดับโลก หมวด 5G Games Experience ติดอันดับTop 30 ผู้นำ 5G โลก โดยในหมวดนี้เป็นการวัดผลจากการวิเคราะห์ประสบการณ์ของผู้เล่นเกมแบบเรียลไทม์ที่ผู้เล่นได้รับบนคุณภาพของเครือข่าย รวมถึงค่าความหน่วง (latency) การสูญเสียแพ็คเก็ต (packet loss) และการดีเลย์ในการรรับแพ็กเกจข้อมูล (jitter) เพื่อชี้วัดถึงประสบการณ์ที่เหล่าเกมเมอร์ได้รับ2 สอดรับกระแสในยุคที่มีเกมเมอร์ชาวไทยมากว่า 27 ล้านคน* 

*https://marketeeronline.co/archives/143448

 

นอกจากนี้ Opensignal ยังมีการมอบรางวัล 5G Global Impact ให้กับเครือข่ายผู้ให้บริการ 5G ที่มอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นของผู้ใช้งานจริงเมื่อเทียบกับ 4G

ทรู 5G ได้คะแนนเป็นอับดับ 3 ของโลก ในหมวด Games Experience – 5G improvement over 4G ตอกย้ำยืนหนึ่งผู้นำประสบการณ์ด้านเล่นเกม โดยได้คะแนนมากกว่าค่าเฉลี่ยโลกถึง 4.5 เท่า ให้เกมเมอร์สัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีขึ้นย่างมากเมื่อเทียบกับ 4G โดยทรู 5G ได้คะแนน 37.1% ในขณะที่ค่าเฉลี่ยทั่วโลกอยู่ที่ 8.2%3
 

ทรู 5G ยังได้รางวัลในฐานะเครือข่ายระดับโลกมีการพัฒนาเครือข่ายให้ประสบการณ์ 5G ของผู้ใช้จริงดีขึ้นเมื่อเทียบกับ 4G ในหมวด Upload Speed และ Video Experience ขึ้นแท่นติดอันดับท็อป 30 ในเวทีระดับโลก4

ความสำเร็จในครั้งนี้สะท้อนชัดถึงกลุ่มทรู ที่มุ่งมั่นยกระดับเครือข่าย 5G ของไทยให้เทียบชั้นมาตรฐานโลก ทั้งเรื่องความเร็วแรงกว่า และครอบคลุมกว่า ดีที่สุดทั่วไทย ซึ่งสอดคล้องกับอีกหลายรางวัลการันตีจากเวทีอื่นๆ ในช่วงที่ผ่าน เช่น รางวัล nPerf ที่ทรูได้รับรางวัลเครือข่ายอันดับ 1 ในไทย 5 ปีซ้อน ทั้งในด้านค่า ความเร็วการดาวน์โหลด (download speed) ความหน่วง (Latency) เว็บบราวซิ่ง หรือคุณภาพการเปิดเว็บ (Web browsing) การสตรีมมิ่งหรือคุณภาพการสตรีมมิ่งยูทูปวิดีโอที่ดีที่สุด (Streaming Youtube) และความสำเร็จในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต (Success Ratio)5

 

ทรูยังเป็นรายเดียวในไทย ทีมีครบ 7 ย่านความถี่ มากสุดในไทย ครอบคลุมประชากรในกรุงเทพฯ และปริมณฑลมากกว่า 98% และครอบคลุมสูงสุดทั่วประเทศ ตอกย้ำกลยุทธ์ที่ผสานทุกย่านความถี่ ทั้งคลื่นย่านความถี่ต่ำที่โดดเด่นด้านความครอบคลุม ย่านความถี่กลางกับคุณสมบัติด้านความจุ รอบรับปริมาณการใช้งานหนาแน่น รวมถึงคลื่นยานความถี่สูงที่จะตอบโจทย์การใช้งานเฉพาะพื้นที่ โดยต้องการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึง ให้คนไทยใช้งาน 5G ได้ทั่วประเทศ สร้างระบบนิเวศน์ 5G  ที่ใหญ่ที่สุดเพื่อคนไทย 

 

‘ยุคนี้ต้องทรู 5G’ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน 5G ของเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G ที่เร็วแรงกว่า เหนือกว่า ครบกว่า ครอบคลุมกว่า ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล เพื่อเป็น 5G ที่ดีที่สุดเพื่อคนไทยอย่างแท้จริง

 

Opensignal คือหน่วยงานอิสระมาตรฐานระดับโลกที่วิเคราะห์ประสบการณ์ของผู้ใช้งานบนมือถือ เพื่อแสดงถึงความเข้าใจประสบการณ์ที่แท้จริงของผู้บริโภคได้รับบนเครือข่ายมือถือ

 

[1] Opensignal Awards – 5G Global Mobile Network Experience Awards 2021 based on independent analysis of mobile measurements recorded during the period January 1 – June 29, 2021.

 

© 2021 Opensignal Inc. 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง