รีเซต

เปิดที่มา สมเด็จคอยน์ เงินดิจิทัลพระเครื่องเหรียญแรกของโลก

เปิดที่มา สมเด็จคอยน์  เงินดิจิทัลพระเครื่องเหรียญแรกของโลก
TNN ช่อง16
17 พฤศจิกายน 2564 ( 11:12 )
506
เปิดที่มา สมเด็จคอยน์  เงินดิจิทัลพระเครื่องเหรียญแรกของโลก

บรรดานักลงทุนในวงการคริปโทฯ น่าจะรู้สึกตื่นเต้นและแปลกใหม่ หากได้รู้จักกับ  สมเด็จคอยน์ Somdej (SDC) ที่เป็นสกุลเงินดิจิทัลพระเครื่องรุ่นแรกของโลก ไม่เคยมีใครสร้างมาก่อน โดยที่แนวคิดของการสร้างเหรียญนี้ขึ้นมาเพื่อต้องการให้คนไทยเข้าถึงเหรียญสมเด็จดิจิทัลเหรียญแรกของโลกเพื่อการกุศล ช่วยเหลือสังคมและทะนุบำรุงพระพุทธศาสนา ให้คนไทยและคนทั่วโลกเข้าถึงเหรียญสมเด็จดิจิทัลเหรียญรุ่นแรกของโลก  โดยอิงกับประวัติศาสตร์ของชาวไทยและชาวเอเชียที่มีชื่อเสียง คล้ายๆกับ "พระเครื่อง" แต่เป็น "พระเครื่องดิจิทัล" ก็ว่าได้ 

เหรียญ Somdej (SDC) คืออะไร?

 SDC  คือตัวย่อ ของเหรียญ Somdej  สมเด็จคอยน์  ซึ่งเป็นสกุลเงินพระเครื่องรุ่นแรก และเหรียญแรกของโลก ที่สร้างมาอย่างจำกัดเท่ากับประชากรคนในไทยปี 2563  เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ถูกสร้างขึ้นมาจาก บล็อกเชน เพื่อแจกให้กับคนไทยทุกคน โดยมีวัตถุประสงค์ ต้องการให้คนไทยเข้าถึงเหรีญสมเด็จดิจิทัลเหรียญแรกของโลกที่แสดงออกถึงวัฒนธรรมของชาวไทยและชาวเอเชียซึ่งเป็นเหรียญเพื่อช่วยเหลือสังคมและบำรุงพระพุทธศาสนา


Somdej  (SDC)  ถูกสร้างในจำนวนจำกัด

สมเด็จคอยน์   SDC  ถูกสร้างมาในจำนวนจำกัดทั่วโลกมีเพียง 66,186,727 ล้านเหรียญ หรือเท่ากับจำนวนประชากรของคนในประเทศไทยในปี 2563 ซึ่งผู้สร้างต้องการให้คนไทยได้มีโอกาสสะสมเหรียญที่ระลึกและเข้าถึงเหรียญสมเด็จดิจิทัลให้มีโอกาสอย่างน้อยคนละ 1 เหรียญ เพื่อเป็นของที่ระลึกและสามารถทิ้งไว้เป็นมรดกโลกให้กับคนรุ่นหลังได้

โดย SDC  ถูกพัฒนาด้วยบล็อกเชนจากระบบ Binance Smart Chain (BSC) เป็นบล็อกเชนที่ทำงานควบคู่ไปกับ Binance Chain สิ่งที่ต่างจาก Binance Chain คือ BSC มีฟังก์ชันการทำงานของ Smart Contract และความเข้ากันได้กับ Ethereum Virtual Machine (EVM)  ขณะเดียวกัน สมเด็จคอยน์  จะมีเลข contract เฉพาะตัว ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ของ Somdej coin  พร้อมทั้ง Whitepaper ซึ่งสามารถศึกษาข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมได้


มีการหักภาษี 3% หากมีการนำเหรียญไปซื้อขาย และนำไปบำรุงศาสนา

สมเด็จคอยน์  SDC จะหัก Tax และนำไปทะนุบำรุงศาสนาและช่วยเหลือสังคมในประเทศไทย โดยทางวัดป่ามหาญาณจะเป็นตัวแทนในการช่วยเหลือสังคมและมูลนิธิทั่วประเทศไทย เหรียญสามารถนำไปใช้จ่ายในการซื้อ ดอกไม้ธูปเทียน สังฆทาน รวมถึงเช่าพระเครื่องภายในวัดได้ด้วย

ทั้งนี้ระบบจะหัก Tax ในอัตรา 3% ทุกครั้งที่มีการแลกเปลี่ยนซื้อขาย ซึ่งภาษีที่หักจะนำไปทะนุบำรุงศาสนาและช่วยเหลือสังคม หากต้องการบริจาคด้วยเหรียญ SDC ให้กับวัดทั่วประเทศไทย ก็สามารถทำได้โดยการติดต่อทางผู้พัฒนาแล้วผู้พัฒนาจะอำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำ เพื่อช่วยให้บริการแลกเปลี่ยนเหรียญเป็นเงินบาทผ่านระบบ Exchange ต่างๆ ให้กับวัดโดยไม่คิดค่าใชจ่ายเพิ่มเติม (มูลค่าของเหรียญขึ้นอยู่กับสภาพราคาตลาด Exchange นั้นๆ)

  

เริ่มแจกฟรี ให้กับคนที่ต้องการสะสมแล้ว

ล่าสุด สมเด็จคอยน์  SDC ได้มีการแจกฟรี ให้กับคนที่ต้องการสะสม ซึ่งสามารถนำไปทำการแลกเปลี่ยนกับสกุลเงินดิจิทัลได้ทั่วโลก ผ่านทาง Pancakeswap ของ BSC หรือ Decentralised Exchange  โดย Somdejcoin  ได้ทำการทยอยแจกเหรียญฟรี แล้วตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้น   โดยเริ่มแจกให้คนที่ใช้มือถือระบบแอนดรอยด์ก่อนผ่าน Play Store ส่วนในระยะต่อไปจึงจะอัพขึ้นระบบ IOS ตัวใหม่  สำหรับผู้ใช้ IPHONE  เนื่องจากยังต้องจัดส่งข้อมูลเพื่มเติม และติดในเรื่องเงื่อนไขด้านการรับเหรียญ Cryptocurrency  ของ SDC ให้กับทาง APPLE เพิ่มเติม 


ตั้งเป้าให้ Somdej (SDC) เข้าตลาดซื้อขายระดับโลก  Binance และ Satang 

ทีมพัฒนามีเป้าหมายที่จะพยายามนำ Somdej coin สมเด็จคอยน์  เข้าไปอยู่ในตลาดซื้อขายระดับโลกอย่าง Binance และ Satang เพื่อให้ผู้ถือครองเหรียญทั่วโลกโอนย้ายเหรียญการกุศลได้สะดวกมากขึ้น


ในอนาคตเราอาจได้เห็น Somdej coin สมเด็จคอยน์ เข้าไปเทรดอยู่บนตลาดคริปโทฯ และสร้างมูลค่าเพิ่มได้มหาศาล เช่นเดียวกับ เหรียญพระเก่าแก่ หลายๆเหรียญที่บรรดาเซียนพระ หรือนักสะสมตามหาก็เป็นได้ 

  

ข้อมูล: https://www.somdejcoin.com/ ,siambitcoin.com, TNN WEALTH

ภาพประกอบ : https://www.somdejcoin.com/ ,AFP 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง