รีเซต

สงขลา พบผู้ติดโควิดเพิ่มเกือบร้อยราย เตรียมตั้ง รพ.สนามอีก 200 เตียง

สงขลา พบผู้ติดโควิดเพิ่มเกือบร้อยราย เตรียมตั้ง รพ.สนามอีก 200 เตียง
มติชน
16 เมษายน 2564 ( 18:23 )
138
สงขลา พบผู้ติดโควิดเพิ่มเกือบร้อยราย เตรียมตั้ง รพ.สนามอีก 200 เตียง

 

ข่าววันนี้ 16 เมษายน รายงานข่าวจากสาธารณสุข จ.สงขลา แจ้งว่า ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ที่เพิ่มสูงขึ้นหลายเท่าตัวนั้นเป็นผลมาจากมาตรการการตรวจเชิงรุกของทางสาธารณสุข จ.สงขลา สาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่ และโรงพยาบาลในพื้นที่ โดยเฉพาะการตรวจหาเชื้อโควิดจากคลัสเตอร์สถานบันเทิง 7 แห่ง ใน อ.หาดใหญ่ และได้แจ้งให้ทั้งบรรดานักเที่ยวกลางคืน รวมทั้งพนักงานในร้าน เข้ารับการตรวจหาเชื้อมาตั้งแต่วันที่ 12-15 เม.ย. ยอดรวม 1,310 ราย และผลการตรวจติดเชื้อโควิด 164 ราย

 

 

“จำนวนผู้ป่วยในวันนี้ 89 คน พบว่ามี 72 ราย ที่ตรวจพบเชื้อจากมาตรการการตรวจเชิงรุก และมี 9 ราย ไปตรวจหาเชื้อในโรงพยาบาล ส่วนที่เหลือเป็นรายอื่นๆที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง ยังตรวจกลุ่มนักเที่ยว และผู้ที่ไปใช้บริการร้าน All in และ Or Kar ตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. ร้านโชน (ลาบนัวเก่า) ตั้งแต่ 21.00 น. ของวันที่ 8 เม.ย. โดยใช้สถานที่บริเวณหน้าพระรูป ร.5 ภายในสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่เป็นสถานที่ตรวจ”

 

 

รายงานข่าวว่าบรรยากาศที่โรงพยาบาลหาดใหญ่-นาหม่อม อ.นาหม่อม ที่ใช้เป็นสถานที่รักษา และส่งต่อผู้ป่วยมารักษา มีผู้ป่วยเต็มจำนวนแล้ว 73 คน แบ่งมาที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ และ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) ส่วนที่เหลือจะถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสนามที่ตั้งอยู่ที่โรงพยาบาลจิตเวชน์สงขลาราชนครินทร์ อ.เมืองสงขลา ที่มี 120 เตียง

 

 

หลายหน่วยงานได้ร่วมหารือตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติมขึ้นมาอีก เนื่องจากยังมียอดผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะจากคลัสเตอร์สถานบันเทิง 7 แห่ง

 

 

รายงานข่าวว่ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (มอ.) เตรียมตั้งโรงพยาบาลสนามที่ศูนย์บ่มเพาะคนดี ภายในสวนประวิติศาสตร์ พล.อ.เปรมฯ อ.เมืองสงขลา ความจุ 100 เตียง และภายในศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี รวม 100 เตียง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง