รีเซต

รพ.พลับพลาชัย ประกาศงดให้บริการคนไข้ทั่วไปทุกกรณี หลัง จนท.ติดโควิด 60 คน

รพ.พลับพลาชัย ประกาศงดให้บริการคนไข้ทั่วไปทุกกรณี หลัง จนท.ติดโควิด 60 คน
ข่าวสด
20 เมษายน 2565 ( 10:41 )
66
รพ.พลับพลาชัย ประกาศงดให้บริการคนไข้ทั่วไปทุกกรณี หลัง จนท.ติดโควิด 60 คน

รพ.พลับพลาชัย บุรีรัมย์ ประกาศงดให้บริการคนไข้ทั่วไปทุกกรณี หลัง จนท.ติดโควิดกว่า 60 คน เสี่ยงสูงอีกเพียบ ทำให้ไม่เพียงพอต่อการปฏิบัติงาน

วันที่ 20 เม.ย.65 โรงพยาบาลพลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ประกาศผ่านเพจ โรงพยาบาลพลับพลาชัย พร้อมติดป้ายด้านหน้าตึก และประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อแจ้งให้ประชาชนรับทราบว่า ทางโรงพยาบาลงดให้บริการแผนกผู้ป่วยนอกเป็นการชั่วคราว เนื่องจากเจ้าหน้าที่คิดโควิดและเสี่ยงสูงจำนวนมาก จึงมีเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอต่อการปฏิบัติงาน ส่งผลกระทบอย่างสูงต่อการให้บริการ

โดยงดให้บริการคนไข้ทั่วไปทุกกรณี ยกเว้น ผู้ป่วยที่มีความจำเป็นวิกฤต-ฉุกเฉิน รวมถึงผู้ป่วยที่มีนัดทำแผลและฉีดยาต่อเนื่อง ยังสามารถเข้ามารับบริการได้

การประกาศงดให้บริการครั้งนี้ นอกจากจำนวนเจ้าหน้าที่จะไม่เพียงพอต่อการให้บริการคนไข้แล้ว ยังเป็นการลดความเสี่ยงของประชาชนที่จะเข้ามาใช้บริการใน รพ.ด้วย

จากข้อมูลพบว่ามีเจ้าหน้าที่ภายใน รพ. ติดเชื้อโควิดแล้วมากกว่า 60 คน จากจำนวนบุคลากรทั้งหมดเกือบ 200 คน ส่วนที่เหลือก็อยู่ในภาวะเสี่ยงสูง ต้องตรวจหาเชื้อทุกวัน

สำหรับผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว เช่น ความดัน เบาหวาน และโรคอื่นๆ ที่เคยมีการนัดรับยาตามกำหนดนั้น ทาง รพ.ก็จะทำการจัดส่งยาไปให้กับทาง รพ.สต.ใกล้บ้าน จากนั้นทาง รพ.สต.ก็จะประสาน อสม.เพื่อนำยาไปจ่ายให้กับผู้ป่วยตามบ้าน เพื่อลดการเดินทางเข้ามาแออัดใน รพ. ทั้งเป็นการลดความเสี่ยงของผู้ป่วยเองด้วย อย่างไรก็ตามหากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ประชาชน และผู้ป่วยที่จะเข้ามาใช้บริการได้รับทรายอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง