รีเซต

หนุ่มขี่ซาเล้งยกล้อ ขอโทษสังคม รับยางแบน-รีบไปทำงาน กลัวโดนด่า เจ้าของคลิปติดต่อรับ 3 พัน

หนุ่มขี่ซาเล้งยกล้อ ขอโทษสังคม รับยางแบน-รีบไปทำงาน กลัวโดนด่า เจ้าของคลิปติดต่อรับ 3 พัน
ข่าวสด
11 ตุลาคม 2564 ( 10:32 )
80
หนุ่มขี่ซาเล้งยกล้อ ขอโทษสังคม รับยางแบน-รีบไปทำงาน กลัวโดนด่า เจ้าของคลิปติดต่อรับ 3 พัน

หนุ่มขี่ซาเล้งยกล้อ ขอโทษสังคม รับยางแบน-รีบไปทำงาน กลัวโดนหัวหน้าด่า ตำรวจตั้ง 4 ข้อหา เจ้าของคลิปติดต่อรับรางวัลได้ 3 พันบาท

 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 11 ต.ค.64 ที่สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี พ.ต.อ.ถาวร ดุลยวิทย์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ศิวัช ศรีวิชัย ผกก.สภ.บางกรวย พ.ต.ท.ชาญชัย วรัญญูรัตนะ รองผกก.สภ.บางกรวย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางกรวย ร่วมกันจับกุมตัว นายประพันธ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี อาชีพเก็บของเก่าและคนงานก่อสร้าง โดยกล่าวหาว่า ดัดแปลงสภาพรถ ไม่มีเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีประจำปี ไม่สวมหมวกนิรภัยขณะขับ และขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น

 

พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ฮอนด้า เวฟ สีแดง- น้ำเงิน ทะเบียน บขธ 518 กรุงเทพ หลังตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเซียล เมื่อกล้องหน้าคันหนึ่งสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่ชายหนุ่มคนดังกล่าวขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างในลักษณะหวาดเสียว โดยการยกล้อตั้งแต่ช่วงถนนนครอินทร์ตลอดสายมุ่งหน้าวงเวียนพระราม 5 ขาออกถนนกาญจนาภิเษก โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ต.ค.64 เวลาประมาณ 08.52 น.

 

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบรถจยย.พ่วงข้างดังกล่าวขับขี่ผ่านช่วงถนนนครอินทร์แยกบางสีทอง ผ่านวงเวียนนครอินทร์ ออกคู่ขนานเลี้ยวซ้ายเข้าถนนบางราวนก มุ่งหน้าโรงเรียนวรรัตน์ศึกษา หลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ดังกล่าว

 

จนสืบทราบว่า ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างคันดังกล่าว คือ นายประพันธ์ พักอาศัยอยู่ที่ ตลาดนัด กม.11 เขตจตุจักร กรุงเทพ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบรถจักรยานยนต์พ่วงข้างคันดังกล่าว จอดอยู่ที่หน้าบ้าน มีลักษณะตรงตามคลิปที่มีการแชร์ในโซเชียลไว้และตรงกับภาพจากกล้องวงจรปิดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ และพบตัวนายประพันธ์ อยู่ใกล้กับบ้านพักเลขที่ดังกล่าว

 

โดย นายประพันธ์ รับสารภาพว่า ในวันที่เกิดเหตุที่ตนต้องขี่รถแบบยกล้อนั้น เป็นเพราะรถ จยย.ของตนยางรั่ว ที่ฝั่งล้อพ่วงข้าง ซึ่งตนกำลังรีบไปทำงานก่อสร้างที่ ต.มหาสวัสดิ์ ในช่วงเช้าเพราะถ้าไปสายจะถูกหัวหน้าต่อว่า ซึ่งตนเคยถูกตักเตือนมาแล้วครั้งหนึ่ง ทำให้ขี่รถพ่วงข้างยกล้อแบบนั้นเพราะต้องการไปเข้างานให้ทันเวลา หากจะขี่ไปแบบปกติโดยที่ยางยังแบนอยู่นั้น จะทำให้ยางนอกถูกบดจนเสียหายต้องเสียเงินเปลี่ยนใหม่อีก

 

ซึ่งตนไม่มีเงินจึงตัดสินใจขี่แบบยกล้อไปเพราะมีทักษะที่ขี่ยกล้อแบบนี้ได้ พอได้เห็นภาพข่าวออกเผยแพร่ตนก็ตกใจมาก และอยากขอโทษกับสังคมด้วยที่ทำตัวอย่างไม่ดีออกไป ตนไม่ได้ตั้งใจแต่ทำไปเพราะจะรีบไปทำงานให้ทัน จากนี้ไปตนตะไม่ขับขี่ยกล้อในลักษณะนี้อีก หากรถยางแบนก็จะยอมจอดข้างทาง

 

พ.ต.อ.ถาวร กล่าวว่า พฤติกรรมการขับขี่ในลักษณะหวาดเสียวโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยกับผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น ถือเป็นเรื่องที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีมาตราการที่ดำเนินการตับกุม ปราบปรามอย่างจริงจัง จึงขอความร่วมมือจากประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนต่าง ๆ ว่า ถ้าท่านสามารถบันทึกพฤติกรรมการขับขี่รถในลักษณะหวาดเสียวที่จะทำให้เกิดอันตรายได้ ให้ส่งคลิปเหตุการณ์ไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการติดตามตัวผู้กระทำผิดมารับโทษตามกฎหมายต่อไป

 

นอกจากนี้ผู้ถ่ายคลิปหลักฐานซึ่งนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีจะได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินจำนวน 3 พันบาทอีกด้วย รวมทั้งเคสนี้ซึ่งเจ้าของคลิปเหตุการณ์สามารถติดต่อขอรับเงินตอบแทนดังกล่าวได้ที่ สภ.บางกรวย หรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ในทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง