รีเซต

ห้องพักโรงแรมหรู 4-5 ดาวขายดีช่วงสิ้นปี 2020

ห้องพักโรงแรมหรู 4-5 ดาวขายดีช่วงสิ้นปี 2020
TNN ช่อง16
18 ธันวาคม 2563 ( 11:53 )
125
ห้องพักโรงแรมหรู 4-5 ดาวขายดีช่วงสิ้นปี 2020
วันนี้(18 ธ.ค.63) อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยวระดับโลก เปิดเผยว่า  หลังจากต้องเดินทางท่องเที่ยวตามกฎข้อบังคับเกี่ยวกับการป้องกันโรคมานานหลายเดือน นักเดินทางก็เลือกวางแผนดื่มด่ำกับการฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่แบบลักซ์เชอรี่กันมากขึ้น จากข้อมูลการจองห้องพักของ

โดยพบว่าโรงแรม 4-5 ดาวเป็นตัวเลือกที่พักอันดับ 1 ของนักเดินทางทั่วโลกในวันสิ้นปี 2020 ส่วนโรงแรม 1-3.5 ดาวลงมาอยู่ที่อันดับ 2 เมื่อเทียบกับวันสิ้นปี 2019

 ทั้งนี้ จากข้อมูลพบว่า นักเดินทางชาวเกาหลีและชาวสิงคโปร์เลือกจองห้องพักของโรงแรม 4-5 ดาวมากที่สุดเป็นอันดับ 1 เช่นเดียวกับนักเดินทางในอีกหลายประเทศ หรือเขตปกครองตนเอง ส่วนนักเดินทางชาวไต้หวัน ไทย และสหรัฐอเมริกานั้นเลือกจองห้องพักของโรงแรม 1-3.5 ดาวมากที่สุดเป็นอันดับ 1 สวนทางกับเทรนด์การจองที่พักในวันสิ้นปี 2020 ของทั่วโลก

โดยสถานที่ท่องเที่ยวแนวชายหาด รวมถึงเมืองชายฝั่งทะเล อย่างหาดไมอามี่ (สหรัฐอเมริกา) ลังกาวี (มาเลเซีย) กวีเญิน (เวียดนาม) และเมืองยอซู (เกาหลี) พร้อมสถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงาม อย่างที่ราบสูงคาเมรอน (มาเลเซีย) ฮัวเลียน (ไต้หวัน) ลากูน่า (ฟิลิปปินส์) และซาปา (เวียดนาม) ต่างไต่ขึ้นมาอยู่ใน 10 ลำดับแรกของจุดหมายปลายทางในประเทศนั้น ๆในวันสิ้นปี

 นายเออร์รอล คุก  รองประธานฝ่ายพาร์ทเนอร์ เซอร์วิส อโกด้า กล่าวว่า  แม้ปัจจัยหลายประการที่ไม่เอื้ออำนวยในปีนี้ อาจทำให้นักเดินทางทั่วโลกต้องปรับเปลี่ยนแผนการเดินทางท่องเที่ยวมากกว่าที่คิด แต่ข้อมูลของอโกด้าชี้ให้เห็นว่า โรงแรมระดับ 4-5 ดาวนั้น  ไต่ขึ้นมาเป็นที่พักยอดนิยมอันดับ 1 ในวันสิ้นปี

"หมายความว่านักเดินทางต้องการให้รางวัลตัวเอง หลังจากที่ต้องเผชิญกับความท้าทายมากมายมาทั้งปี แล้วเดินหน้าเข้าสู่ปี 2021 อย่างมีสไตล์มากขึ้น เรารู้สึกดีใจที่นักเดินทางไม่ได้รู้สึกอยากท่องเที่ยวน้อยลงในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และหันมาใช้วันหยุดช่วงปีใหม่ไปกับการท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อสนับสนุนส่งเสริมสถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงชุมชนในจังหวัดต่าง ๆ ที่ปกติไม่มีนักท่องเที่ยวมากนัก"  นายเออร์รอล กล่าว 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง