รีเซต

พนักงานสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ส่งจดหมายวิจารณ์พฤกติกรรมของอีลอน มัสก์

พนักงานสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ส่งจดหมายวิจารณ์พฤกติกรรมของอีลอน มัสก์
TNN ช่อง16
21 มิถุนายน 2565 ( 18:47 )
94
พนักงานสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ส่งจดหมายวิจารณ์พฤกติกรรมของอีลอน มัสก์

พนักงานสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ส่งจดหมายวิจารณ์พฤกติกรรมของอีลอน มัสก์ ผู้บริหารบริษัท ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของบริษัท โดยเฉพาะการทวีตข้อความบน Twitter ซึ่งอีลอน มัสก์ มักมีพฤติกรรมใช้ข้อความวิวาทะกับคนต่าง ๆ รวมไปถึงผู้มีชื่อเสียงบน Twitter โดยใช้ข้อความไม่เหมาะสม นอกจากนี้ยังมีข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการลวนลามพนักงานบนเครื่องบินในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา


หลังจากจดหมายดังกล่าวถูกเผยแพร่ภายในบริษัทผ่านห้องสนทนากว่า 10 ห้อง บนแอปพลิเคชัน Microsoft Teams และอีเมล โดยรายละเอียดในจดหมายนอกจากการวิจารณ์พฤติกรรมของอีลอน มัสก์ ยังมีลายเซ็นพนักงาน 404 คน ลงชื่อเพื่อแสดงความคิดเห็น


อย่างไรก็ตามทางเกว็น ช็อตเวล (Gwynne Shotwell) ประธานและซีโอโอของสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาเกี่ยวกับพฤติกรรมของอีลอน มัสก์ และส่งอีเมลชี้แจงกับพนักงานทุกคน โดยเน้นย้ำถึงภารกิจของบริษัทและมีจำนวนงานสำคัญอีกมากมายที่จะต้องทำให้สำเร็จ ทีมงานผู้บริหารให้ความมั่นใจว่าจะสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงาน และสามารถยืนยันได้ว่าอีลอน มัสก์ไม่ได้มีพฤติกรรมอย่างเช่นข้อกล่าวหาในจดหมาย


มีรายงานเพิ่มเติมว่าพนักงานที่เป็นแกนนำจำนวนหนึ่งถูกไล่ออกจากบริษัทแล้ว หลังจากมีการส่งจดหมายฉบับดังกล่าวเกิดขึ้น ก่อนหน้านี้ในช่วงปี 2017 อีลอน มัสก์ได้เคยไล่พนักงานกลุ่มหนึ่งออกจากบริษัทหลังจากพยายามรวมกลุ่มด้วยกันแจกแผ่นพับเพื่อจัดตั้งกลุ่มพนักงาน และท่าทีของอีลอน มัสก์ ที่เตรียมจัดตั้งแผนกคดีความเพื่อดูแลคดีต่าง ๆ และจะดำเนินการฟ้องร้องหากมีข้อความกล่าวหาที่ไม่เป็นความจริง


พนักงานบางส่วนที่ลงชื่อในจดหมายวิจารณ์พฤติกรรมของอีลอน มัสก์ กล่าวกับสื่อต่างประเทศว่าพวกเขายอมรับในความสามารถของอีลอน มัสก์ แต่แสดงความกังวลต่อพฤติกรรมของอีลอน มัสก์บน Twitter และข่าวการลวนลามพนักงานบนเครื่องบิน ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่สังคมไม่ยอมรับและอาจส่งผลกระทบกับบริษัท โดยพนักงานทุกคนที่ลงชื่อมีจุดประสงค์ที่ดีกับบริษัท


ที่มาของข้อมูล theverge.com


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง