รีเซต

Red Bull เปิดตัวไฮเปอร์คาร์ RB17 มูลค่ากว่า 275 ล้านบาท !

Red Bull เปิดตัวไฮเปอร์คาร์ RB17 มูลค่ากว่า 275 ล้านบาท !
TNN ช่อง16
15 กรกฎาคม 2567 ( 10:12 )
33
Red Bull เปิดตัวไฮเปอร์คาร์ RB17 มูลค่ากว่า 275 ล้านบาท !

เรดบูลเรซซิง (Red Bull Racing) ทีมแข่งรถฟอร์มูล่าวันชื่อดัง เปิดตัวรถยนต์ไฮเปอร์คาร์สุดหรู อาร์บีสิบเจ็ด (RB17) ในงาน กู้ดวูด เฟสติวัล ออฟ สปีด (Goodwood Festival of Speed) งานเทศกาลมอเตอร์สปอร์ตประจำปี เพื่อให้แฟน ๆ ได้โอกาสในการชมรถคันนี้แบบใกล้ ๆ เป็นครั้งแรก


ภาพจาก Redbull

ไฮเปอร์คาร์คันนี้เป็นฝีมือการออกแบบของดิไซน์เนอร์ชื่อดัง เอเดรียน นิวอี้ (Adrian Newey) โดยสร้างขึ้นจากประสบการณ์กว่า 20 ปีของ เรดบูล ในการพัฒนารถยนต์ เพื่อเข้าแข่งขันในสนามฟอร์มูล่าวัน


ตัวถังของรถคันนี้เป็นแบบโมโนค็อก ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ภายในรองรับได้ 2 ที่นั่ง มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V10 ที่ติดตั้งตรงกลาง ให้พละกำลัง 1,000 แรงม้า พร้อมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 200 แรงม้า ตัวรถมีน้ำหนักไม่เกิน 900 กิโลกรัม และทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


โดยทางบริษัทเผยว่า การพัฒนาไฮเปอร์คาร์สุดหรู RB17 รุ่นนี้ จะมีทีม เรดบูล แอดวานซ์ เทคโนโลยี (Red Bull Advanced Technologies) ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านเทคนิคที่พัฒนารถแข่งฟอร์มูล่าวัน รับผิดชอบกระบวนการสร้างทั้งหมด

ภาพจาก Redbull

โดยการผลิตเพื่อจำหน่าย จะจำกัดจำนวนอยู่ที่ 50 คัน และผลิตเพื่อใช้งานในสนามแข่งเท่านั้น แต่ละคันจะได้รับการสั่งทำพิเศษจากเจ้าของรถ ซึ่งคัดเลือกมาอย่างดีจาก Red Bull โดยจะให้บริการตั้งแต่การผลิตรถ การวิ่งในสนามแข่ง การพัฒนาผู้ขับขี่ และการปรับแต่งรถที่ไม่ซ้ำใคร เพื่อให้เหมาะกับความต้องการของผู้ขับขี่แต่ละคนมากที่สุด


RB17 แต่ละคันจะถูกสั่งทำพิเศษ โดยลูกค้าสามารถระบุทุกอย่างตั้งแต่สีทาภายนอกไปจนถึงวัสดุภายใน และรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ทั้งหมด และจะเริ่มการผลิตในช่วง 3 ปีข้างหน้า ส่วนราคาจำหน่ายอยู่ที่คันละประมาณ 6 ล้านปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ราว 275 ล้านบาท


ข้อมูลจาก reutersconnectredbullracing

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง