รีเซต

แรงงานไทยจากยูเครนชุด 3 ถึงไทยแล้ว อยู่ระหว่างรอผลตรวจโควิด

แรงงานไทยจากยูเครนชุด 3 ถึงไทยแล้ว อยู่ระหว่างรอผลตรวจโควิด
TNN ช่อง16
3 มีนาคม 2565 ( 16:29 )
68
แรงงานไทยจากยูเครนชุด 3 ถึงไทยแล้ว อยู่ระหว่างรอผลตรวจโควิด

วันนี้( 3 มี.ค.65) บรรยากาศที่ศูนย์กักตัว บำราศนราดูร ในช่วงบ่าย แรงงานไทยชุด 3 ที่เดินทางมาจากเมืองเคียฟ ประเทศยูเครน จำนวน 31 คน และเป็นคนไทยที่อาศัยอยู่ที่ประเทศยูเครน 9 คน รวมทั้งหมด 40 คน 

โดยเดินทางจากสายการบินแอมิเรสต์ เที่ยวบิน EK384  ออกจากกรุงวอร์ซอมาถึง ประเทศไทยเวลา 12.05 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยแรงงานไทยกลุ่มนี้เดินทางจากเมืองเคียฟ ไปยังศูนย์ช่วยเหลือรายงานไทนที่ลวิฬ เพื่อข้ามแดนไปยังโรมมาเนีย และเดินทางไปต่อที่สนามบินโปแลนด์เพื่อกลับไทย 

หลังจากที่แรงงานถึงประเทศไทย ต้องผ่านขั้นตอนการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR เสร็จแล้วถึงจะเดินทางมาที่ศูนย์กักตัว สถาบันบําราศนราดูรเพื่อรอฟังผล โดยจะมีเจ้าหน้าจากกระทรวงแรงงานมาคัดกรองข้อมูล และให้ความข่วยเหลือจากสมาชิกกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ และมีเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขมาคัดกรองความเสี่ยงและนำข้อมูลเข้าระบบกรมควบคุมโรคเพื่อติดตามอาการในระหว่างกลับภูมิลำเนา 

ทั้งนี้ช่วงเย็นจะทราบผลการตรวจหาเชื้อ หากพบแรงงานไม่ติดเชื้อก็สามารถกลับภูมิลำเนาได้เลย แต่ถ้าผลเป็นบวก ก็จะนำเข้ารักษาที่บำราศนราดูรต่อไป 

ข้อมูลจากรมการกงศุลระบุเพิ่มเติม นอกจากแรงงานไทยในยูเครนมี่เดินทางมาจากกลับประเทศไทยแล้ว ยังมีคนไทยที่อาศัยอยู่ในยูเครนติดต่อขอเดินทางกลับมาด้วย โดยวันที่ 5 มีนาคม จะมีเที่ยวบินนำคนไทยกลับมาอีก 2 เที่ยวบิน





ภาพจาก ผู้สื่อข่าว TNN ช่อง 16



ข่าวที่เกี่ยวข้อง