รีเซต

อุดรฯ เอาจริง! ออกคำสั่งต้องใส่แมสก์ ฝ่าฝืนปรับสูงสุด 2 หมื่น หลังติดเชื้อพุ่งทุกวัน

อุดรฯ เอาจริง! ออกคำสั่งต้องใส่แมสก์ ฝ่าฝืนปรับสูงสุด 2 หมื่น หลังติดเชื้อพุ่งทุกวัน
ข่าวสด
22 เมษายน 2564 ( 23:17 )
54
อุดรฯ เอาจริง! ออกคำสั่งต้องใส่แมสก์ ฝ่าฝืนปรับสูงสุด 2 หมื่น หลังติดเชื้อพุ่งทุกวัน

อุดรธานี ออกคำสั่งบังคับใช้แล้ว ออกจากบ้านต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง ฝ่าฝืนปรับสูงสุด 2 หมื่น หลังยอดผู้ติดเชื้อพุ่งไม่หยุด

 

 

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2564 นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายอุเทน หาแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์โรคโควิด-19 ของ จ.อุดรธานี

 

 

นายสยาม เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ใช้ App Zoom Meeting สำหรับการแถลงข่าวสถานการณ์โรคโควิด-19 ระลอกใหม่ของ จ.อุดรธานี วันนี้มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 25 ราย มีผู้ป่วยสะสม ทั้งสิ้น 246 ราย

 

 

ทางจังหวัดอุดรธานีมีมาตรการที่ใช้บังคับตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป คือ 1.ให้ประชาชนในพื้นที่จ.อุดรธานี สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้ง ตลอดเวลาที่ออกนอกเคหสถานหรือสถานที่พำนักของตนเอง และมีกิจกรรมที่ต้องสัมผัสหรือเกี่ยวข้องกับคนอื่น

 

2.ให้ประชาชนในพื้นที่จ.อุดรธานี สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งที่มีกิจกรรมที่ต้องสัมผัสหรือเกี่ยวข้องกับคนอื่น

 

3.ผู้ฝ่าฝืนที่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ เป็นความผิดตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท

 

ด้าน นายอุเทน กล่าวว่า จนถึงวันนี้ตัวเลขของผู้ติดเชื้อในจ.อุดรธานี ยังมีค่อนข้างสูง วันนี้เพิ่มอีก 25 ราย จะสำรวจไทม์ไลน์เพื่อแจ้งให้ประชาชนได้ทราบอีกครั้ง สำหรับผู้ป่วยทั้งหมดทั้ง 246 ราย รักษากลับบ้านได้แล้ว 13 ราย เหลือในโรงพยาบาล 243 ราย ส่วนการประกาศให้ทุกคนใน จ.อุดรธานี สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน เพราะสถานการณ์ผู้ติดเชื้อยังน่าเป็นห่วงและไม่ดีขึ้น และยังมีประชาชนเดินทางออกจากบ้านยังไม่สวมหน้ากากอยู่

 

นายอุเทน กล่าวต่อว่า ส่วนมาตรการที่จังหวัดฯ ใช้อยู่ก่อนหน้านี้ เช่น ปิดผับ เธค บาร์ ร้านอาหาร ให้ทานไม่เกิน 3 ทุ่ม ห้ามนั่งดื่มในร้านไม่เกิน 18.00 น. ถือว่าได้ผลในระดับหนึ่ง เพราะหากเราไม่มีมาตรการแบบนี้ผู้ติดเชื้อจะเพิ่มจาก 40 เป็น 80 จะทำให้ยอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถือว่ามีความจำเป็นอย่างยิ่งและเพื่อให้ยอดผู้ติดเชื้อลดลงอีกจึงต้องเพิ่มมาตรการให้ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย

นายสยาม กล่าวตอนท้ายว่า วันนี้ที่มีเพิ่มมาตรการให้ทุกคนสวมหน้ากากนั้น เราเคยขอความร่วมมือให้พี่น้องประชาชนไปแล้ว แต่พี่น้องประชาชนยังไม่สวมหน้ากากอยู่ไม่ระมัดระวังแก่ส่วนรวมอยู่ จึงจำเป็นต้องออกมาตรการนี้ เพื่อหยุดยั้งการติดเชื้อเพิ่ม อยากให้พี่น้องประชาชนเข้าใจจุดนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง