รีเซต

สุดระทึก! ไฟไหม้โรงงานยางพารา ระดมรถดับเพลิงวุ่น ยังไม่ทราบสาเหตุไหม้

สุดระทึก! ไฟไหม้โรงงานยางพารา ระดมรถดับเพลิงวุ่น ยังไม่ทราบสาเหตุไหม้
มติชน
22 กันยายน 2563 ( 14:02 )
106
สุดระทึก! ไฟไหม้โรงงานยางพารา ระดมรถดับเพลิงวุ่น ยังไม่ทราบสาเหตุไหม้

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานยางพาราขนาดใหญ่ บนถนนสาย 24 อ.ประโคนชัย ระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คัน ช่วยเหลือ เบื้องต้นเป็นโกดังเก็บข้าวสารและยางพาราจำนวนมาก ยังไม่ทราบสาเหตุและความเสียหาย

 

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 22 กันยายน เมื่อเวลา 11.30 น.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.เจตน์สฤษฎิ์ แพ่งศรีสาร ผกก.สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โรงงานยางพาราชื่อ”บริษัทนอร์ทอีส รับเบอร์จำกัด(มหาชน) เลขที่ 398 หมู่ 4 ต.โคกม้า อ.ประโคนชัย จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลและ อบต.ใกล้เคียงกว่า 20 คัน มาช่วยดับไฟบริเวณโกดังหลังหนึ่งในโรงงาน พบไฟกำลังโหมไหม้อย่างรุนแรง จึงทำการปิดถนน 2 ช่องทางจราจร เพื่ออำนวยความสะดวกให้รถดับเพลิงวิ่งเข้าออกได้อย่างสะดวก

 

จากนั้นได้มีรถดับเพลิงทยอยนำน้ำมาดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นโกดังปิด ต้องใช้รถแบ็คโฮ พังฝาผนังโกดัง เพื่อให้รถัดบเพลิงฉีดน้ำได้ เบื้องต้นทราบว่าโกดังที่ถูกไฟไหม้ เป็นโกดังเก็บข้าวสารและยางพารา หลายสิบตัน ท่ามกลางความอลม่านของคนงานในงานโรงงานเป็นอย่างมาก

 

สอบถามคนงานที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ มีกลิ่นเหม็น แล้วมีควันปะทุออกมาจากโกดัง พร้อมกับมีประกายไฟพุ่งออกมา โดยไม่มีเสียงระเบิดใดๆ

 

ล่าสุด 13.10 น.ยังไม่สามารถระงับเพลิงได้ เนื่องจากสินค้าภายในโกดัง เป็นเชื่อเพลิงอย่างดี ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ ยังไม่สามารถระบุได้ว่าต้นเหตุมาจากอะไร รวมถึงยังไม่สามารถมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง