รีเซต

สาวเซเว่นออกกะดึก ขับรถกลับบ้าน คาดหลับใน ชนประสานงารถไถดับ

สาวเซเว่นออกกะดึก ขับรถกลับบ้าน คาดหลับใน ชนประสานงารถไถดับ
ข่าวสด
1 ธันวาคม 2563 ( 15:36 )
261
สาวเซเว่นออกกะดึก ขับรถกลับบ้าน คาดหลับใน ชนประสานงารถไถดับ

พยานเล่าเหตุการณ์ระทึก ขับรถตามกันมาปกติ จู่ ๆ เก๋งออกนอกเลน ไปชนกับรถไถ ฝั่งตรงข้ามอย่างแรง ญาติเผยหลานสาวทำงานหนัก อาจหลับในจนเกิดเหตุสลด

 

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2563 ร.ต.อ.ฐิทินันท์ ศรีเชียงหวาง รองสว.(สอบสวน)สภ.นาข่า จ.อุดรธานี รับอุบัติเหตุรถยนต์ชนกับรถไถ มีผู้เสียชีวิต บนถนนอุดร-บ้านผือ บ้านดู่ ม.5 ต.บ้านขาว อ.เมืองอุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์ร.พ.ศูนย์อุดรธานี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน และหน่วยกู้ชีพบ้านขาว

 

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลนสวน พบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ยารีส สีขาว ฝากระโปรงสีดำ ทะเบียน กษ6514 อุดรธานี จอดอยู่ริมถนนหันหน้าไปทางอ.บ้านผือ สภาพรถล้อหน้าหลุดจากตัว กันชนหน้าและแผ่นป้ายทะเบียนหลุดออก ที่นั่งคนขับพบศพน.ส.จรรยาลักษณ์ จงรักกลาง อายุ 24 ปี ชาวจ.อุดรธานี สวมชุดพนักงานเซเว่น อีเลฟเว่น สภาพคอหัก ใบหน้าเป็นแผลฉกรรจ์

 

ใกล้กันพบรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ สีขาว ทะเบียน 2ฒฎ936 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้ารถด้านขวามีร่องรอยถูกเฉี่ยวชน และในคูถนนฝั่งตรงข้ามห่างไปประมาณ 50 เมตร พบรถไถ ยี่ห้อนิฮอนแลนด์ สีฟ้า มีร่องรอยถูกเฉี่ยวชนจนใบผานไถด้านหน้าหักงอ

 

สภาพรถไถถูกชนจนเสียหลักตกข้างทาง ใบไถหักเสียหาย

 

จากการสอบสวนนายสุบรรณ สิงห์ศรี อายุ 52 ปี เจ้าของรถไถให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถไถออกจากบ้านจะไปไถไร่ และได้ขับชิดขอบทางมาตามปกติ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุก็ได้มีรถยนต์ที่ขับรถมุ่งหน้าไปทางอ.บ้านผือ สวนทางมาแล้วเสียหลักพุ่งเข้าชนรถไถของตนจนรถหมุนกลางถนนไปชนกับรถกระบะเข้าดังกล่าว

 

จากการสอบสวนนายอภิชัย ถินเกิด อายุ 23 ปี ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถตามหลังรถยนต์มา จนถึงที่เกิดเหตุรถยนต์ได้เสียหลักไปชนประสานงากับรถไถที่วิ่งสวนมาอยู่ถนนฝั่งตรงข้ามจากนั้นรถยนต์ก็หมุนมาชนกับรถของตน

 

จากการสอบสวนนางสวน จงรักกลาง อายุ 50 ปี ป้าของผู้ตายให้การว่า ผู้ตายทำงานเป็นพนักงานอยู่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น แห่งหนึ่งในตัวเมืองอุดรธานี โดยก่อนเกิดเหตุหลังจากออกเวรเมื่อเช้านี้ผู้ตายได้ขับรถกลับบ้านที่บ้านเทื่อม ตนทราบว่าหลานทำงานหนักมากและพักผ่อนไม่เพียงพอ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคาดว่าหลานหลับในทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

 

ด้านร.ต.อ.ฐิทินันท์ กล่าวว่าจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายทำงานกะกลางคืนถึงเช้า หลังเลิกงานได้ขับรถกลับบ้านระยะทางประมาณ 30 กม. อาจเกิดอาการหลับในแล้วพุ่งเข้าชนรถไถที่ขับสวนทางมาจนทำให้เสียชีวิตดังกล่าว จากนั้นจึงได้นำศพส่งให้แพทย์ผ่าพิสูจน์ก่อนมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง