รีเซต

ลูกใหม่กำลังมา! ลพบุรี เตือนชาวบ้านรอรับมือ พายุโซนร้อน "ไลออนร็อก"

ลูกใหม่กำลังมา! ลพบุรี เตือนชาวบ้านรอรับมือ พายุโซนร้อน "ไลออนร็อก"
ข่าวสด
9 ตุลาคม 2564 ( 00:05 )
34
ลูกใหม่กำลังมา! ลพบุรี เตือนชาวบ้านรอรับมือ พายุโซนร้อน "ไลออนร็อก"

ลูกใหม่กำลังมา! ลพบุรี แจ้งเตือนชาวบ้านรอรับมือ พายุโซนร้อน "ไลออนร็อก" รับมือกับสภาวะฝนตกหนัก หลังกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศ

 

8 ต.ค. 2564 - นายศุภภิมิตร เปาริก รองผู้ว่าฯลพบุรี แจ้งว่า กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศฉบับที่ 8 เรื่องพายุโซนร้อนกำลังแรง "ไลออนร็อก"

 

โดยระบุว่า พายุโซนร้อนกำลังแรง "ไลออนร็อก" บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบนมีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 150 กิโลเมตร ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะไหหลำ ประเทศจีน มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้เคลื่อนตัวทาง ทิศตะวันตกเฉียงเหนือค่อนทางเหนือเล็กน้อยอย่างช้า ๆ คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนในช่วงวันที่ 10-11 ต.ค.

 

จ.ลพบุรี จึงขอแจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เตรียมความพร้อมรับมือกับสภาวะฝนตกหนัก ปริมาณฝนตกสะสม น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และระดับน้ำในแม่น้ำที่สูงขึ้น โดยกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ได้แจ้งให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมทั้งด้านเครื่องมืออุปกรณ์และบุคลากรในการเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบได้ทันที

 

ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลสภาวะอากาศ ปริมาณน้ำฝน และข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด โดยหากพบเห็นหรือได้รับผลกระทบและต้องการความช่วยเหลือเมื่อเกิดสถานการณ์ภัยพิบัติ สามารถแจ้งเหตุได้ทางสายด่วน 1784 หรือแจ้งผ่านไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” โดยเพิ่มเพื่อนทาง Line ID @1784DDPM ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง