รีเซต

เย็นวันนี้ นักท่องเที่ยววีซ่าพิเศษกลุ่มแรกจากจีนบินตรงถึงไทย

เย็นวันนี้ นักท่องเที่ยววีซ่าพิเศษกลุ่มแรกจากจีนบินตรงถึงไทย
TNN ช่อง16
20 ตุลาคม 2563 ( 10:49 )
89
เย็นวันนี้ นักท่องเที่ยววีซ่าพิเศษกลุ่มแรกจากจีนบินตรงถึงไทย

วันนี้ (20ต.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้จะเป็นวันแรกในรอบ 6 เดือนที่ประเทศไทยเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาในประเทศ หลังเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติในโครงการวีซ่าพิเศษ (STV : Special Tourist Visa) กลุ่มแรก จำนวน 41 คน จะเดินทางจากเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ถึงประเทศไทย ลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ เวลาประมาณ 17.00 น.  ซึ่งจะต้องผ่านขั้นตอนการตรวจสอบและกักตัวตามมาตรการสาธารณสุข จากนั้นจะส่งเข้ากักตัวในสถานที่กักตัวตามระเบียบ ASQ หรือ ALSQ เป็นเวลา 14 วัน หลังครบกำหนดแล้วหากไม่พบเชื้อจะสามารถเดินทางท่องเที่ยวตามปกติ แต่ต้องถูกติดตามโดยแอปพลิเคชัน ThailandPlus ตลอดเวลาที่อยู่ในไทย

ส่วนกรณีความกังวลของประชาชนที่เป็นเจ้าของพื้นที่ นายยุทธศักดิ์ ระบุว่าที่ผ่านมาประชาชนในเมืองท่องเที่ยวหลักบางส่วน ได้รับผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ ซึ่งหลังจากนี้ต้องติดตามว่ามาตรการนี้ได้ผลมากน้อยแค่ไหน 

นักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด โดยจะต้องเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ จะต้องอยู่ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ปฏิบัติตามมาตรฐานเดียวกับคนไทยที่กลับจากต่างประเทศ และต้องได้รับความยินยอมจากเจ้าของพื้นที่

นอกจากนี้ ในวันที่ 26 ตุลาคม จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มที่ 2 เดินทางจากกวางโจว ลงสนามบินสุวรรณภูมิ กว่า 100 คน โดยต้องผ่านขั้นตอนและมาตรการเดียวกัน หลังจากนั้นจะทยอยตามมา ซึ่งอาจเป็นเครื่องบินเช่าเหมาลำ บินตรงไปยังจังหวัดที่มีสนามบินและมีสถานกักตัวตามมาตรฐาน ASQ และ ALSQ ได้แก่ กรุงเทพมหานคร บุรีรัมย์ ชลบุรี ปราจีนบุรี ภูเก็ต และเพิ่มเติมที่เกาะสมุยอีกแห่งหนึ่ง หลังจากจบเดือนนี้ ซึ่งเป็นการทดลองนำร่องรับนักท่องเที่ยว และจะประเมินมาตรการเพื่อเป็นแนวทางในการขยายผลต่อไป



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง