รีเซต

เตรียมต้อนรับ 'ผู้ว่าฯปู' คืนสู่สาคร ยึดหลักนิวนอร์มอล รองพ่อเมืองเผย ทุกคนดีใจ ผู้ว่าฯกลับมาแข็งแรง

เตรียมต้อนรับ 'ผู้ว่าฯปู' คืนสู่สาคร ยึดหลักนิวนอร์มอล รองพ่อเมืองเผย ทุกคนดีใจ ผู้ว่าฯกลับมาแข็งแรง
มติชน
17 มีนาคม 2564 ( 13:40 )
112
เตรียมต้อนรับ 'ผู้ว่าฯปู' คืนสู่สาคร ยึดหลักนิวนอร์มอล รองพ่อเมืองเผย ทุกคนดีใจ ผู้ว่าฯกลับมาแข็งแรง

ตามที่ ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล เปิดเผยข่าวดีแก่พี่น้องชาวจังหวัดสมุทรสาคร ว่า นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่เข้ารับการรักษาใน รพ.ศิริราช ด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2563 อาการดีขึ้น จนสามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติ และจะกลับมาที่จังหวัดสมุทรสาครในวันที่ 19 มีนาคม 2564 นี้นั้น

 

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า แผนเตรียมการต้อนรับผู้ว่าฯในวันที่ 19 มีนาคมนี้ เบื้องต้นเมื่อท่านผู้ว่าฯจะออกจากโรงพยาบาลศิริราชแล้ว จะเดินทางมาถึงศาลากลางจังหวัดสมุทรสาครประมาณ 10 โมงกว่าๆ โดยมีคณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จากโรงพยาบาลศิริราช ร่วมเดินทางมาด้วย 2 ท่าน จากนั้นก็จะมาพบกับรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าบริหารงานระดับสูงของจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการบางท่านตามที่ได้รับการประสานงานไว้ เพื่อพบปะพูดคุยบางเรื่อง บางประเด็น หรืออาจมีข้อสั่งการบางอย่าง แล้วก็จะรับประทานอาหารร่วมกัน ก่อนที่ท่านจะเดินทางกลับไปพักฟื้นร่างกายอีกสักระยะ ประมาณ 1-2 เดือน เพื่อให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงเต็มที่ พร้อมกับมาปฏิบัติงานได้ดังเดิม

 

นายธีรพัฒน์กล่าวอีกว่า สำหรับการต้อนรับผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครที่ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาครนั้น มีความจำเป็นที่จะต้องยึดหลักมาตรการ New Normal คือเว้นระยะห่าง สร้างความปลอดภัยให้แก่ท่านผู้ว่าฯ  แม้ว่าสุขภาพของท่านจะแข็งแรงขึ้นมาบ้างแล้ว แต่ก็ยังต้องมีการเฝ้าระวังโรคและเว้นระยะห่างต่อไป

 

นายธีรพัฒน์กล่าวว่า ดังนั้น จึงต้องมีการจำกัดจำนวนผู้ที่จะพบปะหารือกับท่านผู้ว่าฯ ทั้งหัวหน้าส่วนราชการฯ และสื่อมวลชน ขณะที่ประชาชนคนรักผู้ว่าฯ หากต้องการจะมาร่วมต้อนรับและแสดงความยินดีที่ท่านกลับมาจังหวัดสมุทรสาครอีกครั้ง ขอให้เข้าร่วมได้บริเวณอาคารนิวนามทอง สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร โดยจะมีการถ่ายทอดภาพสัญญาณลงไปที่บริเวณดังกล่าว เพื่อให้ทุกคนได้เห็นภาพพร้อมๆ กัน และยังมีสมุดเยี่ยมให้ทุกคนได้แสดงความรู้สึกผ่านตัวอักษรอีกด้วย

 

นายธีรพัฒน์กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับตนเองแล้ว รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ท่านผู้ว่าฯกลับมามีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และจะกลับมาบริหารงาน จ.สมุทรสาคร อีกครั้ง ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา ในช่วงที่ท่านรักษาตัวในโรงพยาบาลนั้น ทุกคนได้ส่งกำลังใจไปให้ท่านอย่างต่อเนื่อง พอท่านกลับมาคราวนี้ แม้จะต้องใช้ระยะเวลาพักฟื้นอีกระยะหนึ่ง แต่ก็สร้างความดีใจให้กับทุกคนเป็นอย่างยิ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง