รีเซต

ม้าหมุนมรณะ ไฟรั่วชอร์ตหนุ่มหวิดดับในงานแสดงสินค้าที่ปลายพระยา

ม้าหมุนมรณะ ไฟรั่วชอร์ตหนุ่มหวิดดับในงานแสดงสินค้าที่ปลายพระยา
มติชน
5 กันยายน 2563 ( 16:09 )
181
ม้าหมุนมรณะ ไฟรั่วชอร์ตหนุ่มหวิดดับในงานแสดงสินค้าที่ปลายพระยา

ม้าหมุนมรณะ ไฟรั่วชอร์ตหนุ่มหวิดดับในงานแสดงสินค้าที่ปลายพระยา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2563 ในสังคมโซเชียลของชาว จ.กระบี่ มีการแชร์โพสต์ของเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Namfon NT ซึ่งโพสต์ภาพชายคนหนึ่ง นอนอยู่บนเตียงพยาบาล พร้อมระบุข้อความในโพสต์ว่า เพราะความประมาทเลินเล่อของเจ้าของเครื่องเล่นไฟฟ้าชนิดหนึ่งในงานสินค้าที่ไม่ดูแลระบบให้ดีทำให้ไฟฟ้าช็อตแถมผู้ดูแลเครื่องเล่นไฟฟ้ายังไม่รีบเข้าไปช่วยรอจนน้ำลายฟูมปากตาเหลือกถึงจะรีบไปตัดไฟ ดีนะที่พี่ชายไปจับเครื่องเล่นก่อนให้ลูกขึ้น เหตุการณ์แบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นอีก จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นตำหนิผู้จัดให้มีเครื่องเล่นดังกล่าว

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามเจ้าของเฟซบุ๊กจนทราบว่า คนเจ็บที่เห็นในภาพคือ นายสุริยา ขุยยกสุย อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/13 หมู่ 7 ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต เป็นคนที่ถูกไฟฟ้าช๊อตจากการไปจับเครื่องเล่น เจ้าตัวนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเจ้าตัวยังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องศัลยกรรมชาย รพ.ปลายพระยา โดยสอบถามอาการจากแพทย์ที่ทำการรักษา ทราบว่า ผู้ป่วยเข้ามาที่ รพ.ตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ตอนแรกแพทย์จับชีพจรไม่ได้ จึงต้องช่วยกันใช้เครื่องช่วยปั้มหัวใจจนฟื้นขึ้นมา และทำการรักษาจนตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว

 

 

นายสุริยา เปิดเผยว่า วันที่เกิดเหตุ ตนพร้อมครอบครัว มีภรรยา ลูกชายวัย 10 ขวบ และลูกสาววัย 4 ขวบ เดินทางมาเยี่ยมญาติที่ อ.ปลายพระยา และพาลูก ๆ มาเที่ยวงานมหกรรมจำหน่ายสินค้า ที่บริเวณสนามหน้า สภ.ปลายพระยา ระหว่างเดินเที่ยวกันอยู่ ลูกสาววัย 4 ขวบ ร้อยอยากเล่นม้าหมุนภายในงาน ระหว่างที่ภรรยาของตนเดินไปซื้อตั๋วให้ ลูกสาวก็พยายามวิ่งไปที่ม้าหมุน ซึ่งเป็นเครื่องเล่นลักษณะใช้สายสลิงผูกโยงกับโครงเหล็ก ระหว่างลูกสาววิ่งเข้าไปเครื่องเล่นกำลังทำงานอยู่ ตนกลัวลูกจะถูกเครื่องเล่นกระแทกจึงรีบวิ่งเข้าไปจับสายสลิงของเครื่องเล่นไว้ แต่เกิดมีกระแสไฟฟ้ารั่วมาที่สายสลิง ไฟดูดตนติดอยู่จนทำให้รู้สึกหายใจไม่ออก ก่อนจะหมดสติไปในที่สุด ระหว่างนั้นภรรยาเห็นเหตุการณ์ ก็พยายามวิ่งเข้ามาช่วย แต่ภรรยาก็ถูกไฟดูดไปด้วย แต่โชคดีที่สะบัดหลุดมาได้ ก่อนตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ ผ่านไปประมาณ 3-4 นาที เจ้าของเครื่องเล่นวิ่งมาเห็นจึงรีบตัดไฟทันที ตัวของตนจึงล้มหลุดออกมาได้ ก่อนถูนำส่ง รพ.ปลายพระยา จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานรับผิดชอบตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยด้วย เพราะหากตนไม่โดนไฟช๊อตเอง แต่เป็นลูกสาวตน ก็อาจจะทำให้เด็กเสียชีวิตได้

 

ด้าน น.ส.กาญจณา สุขแสง อายุ 28 ปี ภรรยาผู้ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ ตนสังเกตว่ามอเตอร์และปลั๊กไฟ สำหรับหลอดไฟที่ติดตั้งอยู่ด้านบนเครื่องเล่น อยู่ในสภาพเปลือย ไม่มีการคลุมป้องกันน้ำเข้า เชื่อว่า เป็นสาเหตุทำให้กระแสไฟฟ้ารั่ว การที่สามีไปคว้าไว้ก่อน ทำให้ได้รับเคราะห์แทนลูกสาว และเด็ก ๆ คนอื่น เนื่องจากมีเด็ก ๆ ที่ยืนรอขึ้นเครื่องเล่นอีกหลายราย อาจเกิดอันตรายกับเด็กมีการสูญเสียได้ โดยหลังจากเกิดเหตุ ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ที่ สภ.ปลายพระยา และอยากให้ตำรวจช่วยเร่งตามตัวเจ้าของเครื่องเล่นมาแสดงความรับผิดชอบด้วย

 

ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่งานแสดงสินค้าดังกล่าว ซึ่งเปิดเป็นงานแสดงสินค้า กำหนดจัดระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม – 7 กันยายน 2563 จัดบริเวณลานหน้า สภ.ปลายพระยา และมีบางส่วนที่เป็นเครื่องเล่นประเภท ชิงช้า ม้าหมุน แต่ไม่เจอตัวเจ้าของเครื่องเล่น สอบถามเบื้องต้นทราบว่าทางเจ้าของเครื่องเล่น หยุดให้บริการในส่วนของเครื่องเล่นไปแล้วตอนนี้ ส่วนร้านค้าก็ยังคงจำหน่ายสินค้ากันตามปกติ ด้าน พ.ต.ท.สมพร ดีดวง สว.สอบสวน สภ.ปลายพระยา เผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับเจ้าของเครื่องเล่นดังกล่าวเนื่องจากต้องรอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บอาการดีขึ้นก่อน ซึ่งจะได้นัดทั่งสองฝ่ายมาพูดคุย และสอบปากคำต่อไป