รีเซต

ร้านดังสยามสแควร์ ทยอยปิด คืนพื้นที่ให้ 'เซ็นทรัลพัฒนา มิกซ์ยูส'

ร้านดังสยามสแควร์ ทยอยปิด คืนพื้นที่ให้ 'เซ็นทรัลพัฒนา มิกซ์ยูส'
มติชน
20 ธันวาคม 2564 ( 19:19 )
220
ร้านดังสยามสแควร์ ทยอยปิด คืนพื้นที่ให้ 'เซ็นทรัลพัฒนา มิกซ์ยูส'

ข่าววันนี้ 20 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังบริษัท เซ็นทรัลพัฒนาจำกัด(มหาชน)หรือ CPN ผู้ได้รับสิทธิเช่าที่ดิน 30 ปี จากสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย(PMCU) บริเวณ Block A เขตพาณิชย์สยามสแควร์ เนื้อที่ประมาณ 7 ไร่ บริเวณหัวมุมสี่แยกปทุมวัน เริ่มทุบ”โรงหนังสกาลา”โรงหนังที่มีสถาปัตยกรรมงดงามอยู่คู่กับสยามแควร์มากว่า 50 ปี ไปเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ล่าสุดยังเคลียร์พื้นที่ไม่แล้วเสร็จ

 

 

ขณะที่อาคารพาณิชย์สูง 3-4 ชั้น จํานวน 79 คูหา ส่วนใหญ่ประกอบกิจการเป็นคลินิก ร้านอาหาร ร้านค้าสินค้าแฟชั่น เครื่องสําอาง ธนาคาร โรงเรียนกวดวิชา ซึ่งทางเซ็นทรัลจะต้องทุบทิ้งเพื่อเคลียร์พื้นที่ต่อจากโรงหนังสกาลา คาดว่าจะเริ่มรื้อถอนประมาณเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม 2565

 

 

โดยทางสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯได้ขอคืนพื้นที่จากผู้เช่าแล้ว โดยให้ต้องย้ายออกในวันที่ 31 ธันวาคมที่จะถึงนี้ปัจจุบันมีร้านค้าได้ทยอยย้ายออกไปอยู่พื้นที่อื่นเกือบจะหมดแล้ว ยังเหลืออยู่ไม่กี่ร้าน เช่น ร้านยูเอฟเอ็ม เบเกอรี่ เฮ้าส์ เปิดขายมากว่า 10 ปี จะขายถึงวันที่ 24 ธันวาคมนี้ ส่วนพนักงานจะกระจายไปสาขาวรจักร ,เอสเตลล่า คลีนิกเวชกรรม จะย้ายไปอยู่ที่อาคารสยามสเคปตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคมนี้

 

 

 

 

 


รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองอธิการบดีกำกับดูแลด้านการจัดการทรัพย์สินและนวัตกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า สัญญาเช่าทั้งหมดจะสิ้นสุดสิ้นปีนี้ ทางเซ็นทรัลได้ทยอยเข้าพื้นที่รื้อถอนโรงหนังสกาลาไปแล้ว ส่วนอาคารพาณิชย์จะทยอยดำเนินการต่อไป ส่วนการพัฒนาอยู่ระหว่างออกแบบโครงการ

 

 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรูปแบบโครงการ ทางเซ็นทรัลจะพัฒนาเป็นโครงการมิกซ์ยูส ประกอบด้วย โรงแรม ศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน เป็นอาคารสูงตั้งแต่ 20 ชั้นขึ้นไป ใช้เงินลงทุนมากกว่า5,000 ล้านบาท โดยสร้างเป็นอาคารเดียว ด้านล่างทำเป็นศูนย์การค้าประมาณ 4-5 ชั้น และมีออฟฟิศ ด้านบนเป็นโรงแรมระดับ 3-4 ดาว ขนาด 200-300 ห้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง