รีเซต

"ไต้ฝุ่นนันมาดอล" ขึ้นฝั่งทางตอนใต้ของญี่ปุ่นแล้ว เตือนภัยระดับสูงสุด!

"ไต้ฝุ่นนันมาดอล" ขึ้นฝั่งทางตอนใต้ของญี่ปุ่นแล้ว เตือนภัยระดับสูงสุด!
TNN ช่อง16
18 กันยายน 2565 ( 20:30 )
113
"ไต้ฝุ่นนันมาดอล" ขึ้นฝั่งทางตอนใต้ของญี่ปุ่นแล้ว เตือนภัยระดับสูงสุด!

วันนี้( 18 ก.ย.65) สถานีโทรทัศน์ NHK ของญี่ปุ่นรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นนันมาดอลเคลื่อนขึ้นฝั่งในจังหวัดคาโกชิมะ บนเกาะคิวชู ทางตอนใต้ของญี่ปุ่นแล้วเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น 

ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักและกระแสลมแรงในจังหวัดคาโกชิมะ และจังหวัดมิยาซากิ ทางการท้องถิ่นเตือนประชาชนให้เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มจากฝนตกหนัก รวมถึงพายุและคลื่นลมในทะเลรุนแรง โดยอาจมีฝนตกสูงสุด 400-600 มิลลิเมตรในช่วง 24 ชั่วโมงจนถึงเช้าตรู่วันจันทร์ 


ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ออกคำเตือนประชาชน 330,000 คนใน 160,000 ครัวเรือนในจังหวัดคาโกชิมะ มิยาซากิ และจังหวัดโออิตะ เมื่อเวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เป็นคำเตือนระดับ 5 หรือระดับสูงที่สุด แนะนำให้ประชาชนตื่นตัวระวังภัยกันให้มากที่สุดพร้อมเตรียมตัวอพยพ ส่วนประชาชนอีกเกือบ 8 ล้านคนใน 3.7 ล้านครัวเรือนในภูมิภาคคิวชู ชิโกคุ และชูโกคุ ให้เตรียมพร้อมอพยพจากบ้านเรือนไปยังที่ปลอดภัยเช่นกัน และว่าพื้นที่ต่าง ๆ ที่เผชิญไต้ฝุ่นกำลังแรงมากเป็นพิเศษลูกนี้ อาจเดือดร้อนจากความเสียหายใหญ่หลวงที่ไม่ได้พบเจอมาหลายสิบปีแล้ว 


อิทธิพลของไต้ฝุ่นนันมาดอลยังส่งผลกระทบต่อการสัญจรทั่วประเทศ โดยสารการบินเจแปน แอร์ไลน์ และออล นิปปอน แอร์เวย์ ต้องยกเลิกเที่ยวบินในประเทศรวมกันแล้วกว่า 530 เที่ยวในวันนี้ ส่วนรถไฟชินคันเซ็นในภูมิภาคคิวชูต้องยกเลิกให้บริการทั้งหมด เช่นเดียวกับรถไฟหัวกระสุนเส้นทางระหว่างโอซากากับนาโกยา 


คาดว่าหลังจากไต้ฝุ่นเคลื่อนตัวเข้าใกล้ทางเหนือของคิวชูแล้วจะเปลี่ยนทิศทางไปทางตะวันออกและเคลื่อนตัวผ่านเกาะฮอนชูที่เป็นเกาะหลักของญี่ปุ่น




แฟ้มภาพ รอยเตอร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง