รีเซต

รัฐบาลโคลอมเบีย ตามล่าตัวมือมืดยิงเฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีอิวาน ดูเก

รัฐบาลโคลอมเบีย ตามล่าตัวมือมืดยิงเฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีอิวาน ดูเก
TNN World
28 มิถุนายน 2564 ( 11:41 )
95
รัฐบาลโคลอมเบีย ตามล่าตัวมือมืดยิงเฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีอิวาน ดูเก

Colombia: รัฐบาลโคลอมเบีย ตามล่าตัวมือมืดยิงเฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีอิวาน ดูเก ประกาศตั้งรางวัลนำจับเป็นเงินกว่า 25 ล้านบาท สำหรับผู้แจ้งเบาะแส


รัฐบาลโคลอมเบียเสนอเงินรางวัลมหาศาล 3 พันล้านเปโซ หรือราว 796,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 25,300,000 บาท) สำหรับผู้แจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการโจมตีเฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีอิวาน ดูเก ผู้นำโคลอมเบีย



เมื่อวันศุกร์ (25 มิถุนายน) ที่ผ่านมา เครื่องบินของประธานาธิบดีดูเกถูกยิง ขณะใกล้ถึงสนามบินเมืองกูกูตา ซึ่งใกล้กับพรมแดนเวเนซูเอลา มีการเผยแพร่ภาพในเวลาต่อมา พบรอยกระสุนหลายรูในส่วนปีกและท้ายเฮลิคอปเตอร์ โชคดีที่ผู้โดยสารบนเครื่องไม่ได้รับบาดเจ็บ



สหประชาชาติ หรือ UN สหภาพยุโรปและสหรัฐฯ ต่างประณามการโจมตีดังกล่าว



เมื่อวานนี้ (26 มิถุนายน) เดโก โมลาโน รัฐมนตรีกลาโหม ซึ่งอยู่บนเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวด้วย เสนอเงินรางวัลสำหรับผู้แจ้งเบาะแสไปสู่การจับตัวคนร้าย



ขณะเดียวกัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประกาศว่า เจ้าหน้าที่พบปืนไรเฟิล 2 กระบอก คือ AK-47 และปืนไรเฟิลขนาด 7.62 ในพื้นที่แห่งหนึ่งของเมืองกูกูตา เจ้าหน้าที่บอกว่า ปืน 2 กระบอกนี้ที่คนร้ายใช้ในการโจมตี



พลตำรวจเอกฮอร์เก วาร์กัส ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติโคลอมเบีย กล่าวว่า ปืนไรเฟิลขนาด 7.62 มีตราเครื่องหมายของกองทัพบกเวเนซุเอลาติดอยู่



วาร์กัส ทวีตข้อความว่า เจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัวผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้ และจะไม่ล้มเลิกจนกว่าจะจับกุมตัวได้ แต่ขณะนี้ ยังไม่ทราบว่าใครอยู่เบื้องหลังการโจมตี



ก่อนเกิดเหตุการณ์นี้ ดูเกเข้าร่วมงาน ๆ หนึ่งในภูมิภาคกาตาตุมโบ บริเวณพรมแดนโคลอมเบีย-เวเนซุเอลา และเป็นหนึ่งในภูมิภาคสำคัญของประเทศที่มีการปลูกต้นโคคา ซึ่งเป็นส่วนผสมสำคัญของโคเคน ยาเสพติดที่แพร่หลายในอเมริกาใต้



โคลอมเบีย กล่าวหาเวเนซุเอลาว่า ให้ที่พักพิงกลุ่มกบฏติดอาวุธในอดีต ซึ่งเป็นข้ออ้างที่เวเนซุเอลาปฏิเสธ ทั้งสองประเทศตัดขาดความสัมพันธ์ทางการทูต หลังประธานาธิบดีดูเกก้าวขึ้นสู่อำนาจในปี 2018



ขณะนี้ มีกองทัพปลดปล่อยแห่งชาติฝ่ายซ้าย หรือ ELN กบฏกลุ่มใหญ่ที่สุดของโคลอมเบีย ปฏิบัติการอยู่ในภูมิภาคกาตาตุมโบ



อย่างไรก็ตาม ต้นเดือนนี้ ELN ปฏิเสธความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ระเบิดรถยนต์ หรือคาร์บอมบ์ โจมตีฐานทัพในเมืองกูกูตา มีผู้บาดเจ็บ 36 คน รวมทั้งที่ปรึกษากองทัพสหรัฐฯ ด้วย 2 คน

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง