รีเซต

มุกดาหารแจ้งด่วน! ใครไปสนามชนไก่ บ้านเกษตรสมบูรณ์ รีบไปตรวจเชื้อ 'โควิด'

มุกดาหารแจ้งด่วน! ใครไปสนามชนไก่ บ้านเกษตรสมบูรณ์ รีบไปตรวจเชื้อ 'โควิด'
ข่าวสด
5 พฤษภาคม 2564 ( 15:25 )
81
มุกดาหารแจ้งด่วน! ใครไปสนามชนไก่ บ้านเกษตรสมบูรณ์ รีบไปตรวจเชื้อ 'โควิด'

โควิด : มุกดาหารแจ้งด่วน! ใครไปสนามชนไก่ บ้านเกษตรสมบูรณ์ รีบไปตรวจเชื้อ 'โควิด' หลังผู้ป่วยยืนยัน 2 ราย ของ จ.ปราจีน เดินทางมา

 

 

วันที่ 5 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.มุกดาหาร ประกาศด่วน ขอให้ประชาชนที่เดินทางไปสนามชนไก่ชั่วคราว ติดคลองชลประธาน บ้านเกษตรสมบูรณ์ ต.นากอก อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร เมื่อวันพุทธที่ 28 เม.ย. ช่วงเวลา 12.00 – 20.00 น. ขอให้รีบติดต่อ รพ.สต. หรือ โรงพยาบาลของรัฐใกล้บ้าน เพื่อรับคำแนะนำในการเฝ้าระวังและนัดสถานที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 สืบเนื่องจากไทม์ไลน์ผู้ป่วยยืนยันโควิด รายที่ 197-198 ของ จ.ปราจีนบุรี เดินทางมาที่ จ.มุกดาหาร

 

 

ขณะที่ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 25 ของ จ.มุกดาหาร มีไทม์ไลน์คาบเกี่ยวกับประชาชนในตัวเมืองมุกดาหารหลายแห่ง ดังนี้ ช่วงเดือน เม.ย. ภารกิจอยู่ที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เดินทางไป กทม.- นครราชสีมา ไปมาหลายแห่ง วันที่ 1– 3 พ.ค. เดินทางกลับมา จ.มุกดาหาร พร้อมภรรยา พักที่บ้าน ต.ดงเย็น อ.เมืองมุกดาหาร แวะไปบ้านญาติที่ ต.ดงเย็น และ ต.คำอาฮวน ช่วงดึกวันที่ 2 พ.ค. เริ่มมีอาการไอ อ่อนเพลีย วันที่ 3 พ.ค. เช้าเดินทางมาที่ ร.พ.มุกดาหาร เข้ารับการคัดกรองที่คลินิก ARI ไปกินอาหารเที่ยงหน้า รร.มุกดาหาร ระหว่างเดินทางกลับ แวะซื้อทุเรียนแถวปั๊ม ปตท.คำอาฮวน เวลา 20.00 น. เกิดอาการไอ มีเสมหะ หายใจลำบาก จึงเดินทางมา รพ.มุกดาหาร (ER) ด้วยแพทย์รับไว้รักษาที่ห้องแยก รพ.มุกดาหาร วันที่ 4 พ.ค. เช้ามืด ทราบผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ ผลพบติดเชื้อโควิด-19

 

 

และยังมีไทม์ไลน์ของผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 39 ของ จ.อำนาจเจริญ เป็นราษฎร อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ มีภาระกิจที่ที่เกี่ยวข้องกับ จ.มุกดาหาร กล่าวคือ วันที่ 28 เม.ย. ช่วงค่ำได้เดินทางมาที่ ร.พ.มุกอินเตอร์ และได้เดินทางต่อไปที่ห้องฉุกเฉิน ร.พ. มุกดาหาร และในวันที่ 2 พ.ค. รับแจ้งว่าพบเชื้อโควิด และได้เข้ารับการรักษาตัวที่ ร.พ.ชานุมาน เป็นรายที่ 39 ของ จ.อำนาจเจริญ

 

 

ขณะที่ นางวันวิภา แพงแก้ว ประชาสัมพันธ์จังหวัด กล่าวว่า พื้นที่ จ.มุกดาหาร เป็นอีกแห่งที่ประชาชนทุกฝ่ายต้องเฝ้าระวังตัว และดูแลคนที่อยู่รอบข้างคนในครอบครัว ทุกคนจะต้องช่วยกันเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด ตั้งการ์ดให้สูงเข้าไว้อย่าให้ตก อย่าปล่อยวางใจว่าท่านจะปลอดภัย เพื่อทุกท่านจะได้ร่วมกันระวังตัวอย่างเข้มข้นและเด็ดขาด ใส่แมสก์ ล้างมือบ่อย อยู่ห่างกันอย่างน้อย 1-2 เมตร สแกนแอปฯ หมอชนะทุกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง