รีเซต

เปิดภาพลำน้ำเข็กหลากมากผิดปกติ สั่งเตรียมแผนเผชิญเหตุ

เปิดภาพลำน้ำเข็กหลากมากผิดปกติ สั่งเตรียมแผนเผชิญเหตุ
TNN ช่อง16
22 เมษายน 2565 ( 13:25 )
311
เปิดภาพลำน้ำเข็กหลากมากผิดปกติ สั่งเตรียมแผนเผชิญเหตุ








วันที่ 22 เมษายน 2565 นายอัครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ได้รับแจ้งการรายงานเหตุด่วนสาธารณภัยจากนางประทุม ลำตาล ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 16 ตำบลวังนกแอ่น ว่ามีน้ำหลากจากน้ำตกปอย ในลำน้ำเข็กมากผิดปกติ อย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยเฉพาะในช่วงเดือนเมษายน ที่รอบปีที่ผ่านๆมามักจะประสบแต่ปัญหาภัยแล้งฯ


นายอำเภอวังทอง ได้แจ้งให้กำนันผู้ใหญ่บ้านและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแจ้งเตือนประชาชนและเตรียมความพร้อมในการดำเนินการตามแผนเผชิญเหตุ ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมฝั่งลุ่มน้ำวังทองได้เก็บสิ่งของมีค่าไว้ในที่สูงและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดด้วยและรายงานเหตุด่วนสาธารณภัยอย่างรวดเร็วทันทีมีประสิทธิภาพด้วย นายก ทต./อบต.ทุกแห่ง เตรียมความพร้อมด้านทรัพยากรบุคคล อุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยตามแผนเผชิญเหตุของ อปท. ได้อย่างรวดเร็วทันทีมีประสิทธิภาพด้วย








นายอัครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอวังทอง ได้ลงพื้นที่บริเวณสะพานท่าข้ามพัฒนา  บ้านท่าข้าม ม.5 ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก สะพานข้ามลำน้ำเข็ก ที่เป็นจุดวัดระดับน้ำของลำน้ำเข็ก และเป็นจุดเริ่มต้นของล่องแก่งลำน้ำเข็ก พบกับนายวีรพงษ์  พรหมมาอิน ผู้ใหญ่บ้านม.5 ที่เฝ้าระวังระดับน้ำของลำน้ำเข็ก ทราบว่าระดับน้ำที่จะสามารถล่องแก่งได้ในทุกปีจะประมาณเดือนกรกฏาคม แต่ปีนี้เดือนเมษายน ปรากฏว่าระดับน้ำในลำน้ำเข็กมาเร็วมาก จากฝนที่ตกมากในพื้นที่ต้นน้ำ หรือเทือกเขาเพชรบูรณ์ ทำให้สภาพน้ำในลำน้ำเข็กน้ำไหลแรงมากขึ้น และเป็นสีแดงขุ่น ปกติปีที่ผ่านมา ณ เวลาเดือนเมษายน น้ำในลำน้ำเข็กจะแทบแห้งเลย แต่ระดับน้ำ ณ วันที่ 22 เมษายน 2565 ระดับประมาณ 2 เมตร ยังอยู่ในระดับปกติ แต่ถ้าเริ่มระดับวิกฤติจะเริ่มที่ 4 เมตร ( ปกติจะติดตามสถานการณ์น้ำหลากในเดือนกรกฏาคม ) อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะยังไม่ถึงระดับวิกฤติ แต่ก็ได้สั่งการให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อปท.ในพื้นที่เฝ้าระวังเตรียมพร้อมรับสถานการณ์แล้ว





ภาพ  ผู้สื่อข่าว จ.พิษณุโลก 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง