รีเซต

สงกรานต์สมุยยังเปิดเกาะ-เข้มมาจากพื้นที่เสี่ยงโควิดตรวจสารคัดหลั่งทุกคน

สงกรานต์สมุยยังเปิดเกาะ-เข้มมาจากพื้นที่เสี่ยงโควิดตรวจสารคัดหลั่งทุกคน
TNN ช่อง16
9 เมษายน 2564 ( 17:57 )
545
สงกรานต์สมุยยังเปิดเกาะ-เข้มมาจากพื้นที่เสี่ยงโควิดตรวจสารคัดหลั่งทุกคน







วันที่ 9 เมษยน 2564 จากสถานการณ์ ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด -19 ในระลอก 3  โดยที่ท่าเรือเฟอร์รี่ หมู่ 3 ตำบลอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทางอำเภอเกาะสมุย สาธารณสุขอำเภอเกาะสมุย เทศบาลนครเกาะสมุย ได้เพิ่มระดับความเข้มในส่วนของมาตรการจุดคัดกรอง ที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาจากฝั่งแผ่นดินใหญ่ จากท่าเรือเฟอร์รี่จากอำเภอดอนสัก เดินทางเข้ามายังอำเภอเกาะสมุย ได้มีเจ้าหน้าที่ด่านหน้าประจำจุดคัดกรองบริเวณท่าเรือซีทรานเฟอร์รี่ และท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน)  


ประชาชนผู้โดยสารนักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางเข้ามา ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยเดินทางเข้ามาทุกคน และต้องผ่านการคัดกรองด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิ และสแกนใบหน้า ทั้งผู้โดยสารและคนขับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ทุกคน โดยมีเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอเกาะสมุย และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่เทศกิจจากเทศบาลนครเกาะสมุย ได้กระจายกำลัง ทำการตรวจสอบ ตามคำสั่ง ศูนย์ปฎิบัติการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อำเภอเกาะสมุย ประกาศ ณ วันที่ 8 เมษายน 2564 กำหนดพื้นที่เสี่ยงสูงสุดตามหลักระบาดวิทยาที่ต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเกาะสมุย โดยวิธี RT-PCR  หรือทำการตรวจสารคัดหลั่ง หรือทำ สวอพ SWAP  ทุกคน ที่เดินทางเข้าเกาะสมุย 


ทั้งนี้ นายนพดล ขาวมะลิ ปลัดอาวุโส อำเภอเกาะสมุย รักษาราชการแทนนายอำเภอเกาะสมุย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในวันนี้ ทาง ศูนย์ปฎิบัติการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อำเภอเกาะสมุย ได้ยกระดับความเข้มมาตรการ จุดคัดกรอง ซึ่งการเดินทางเข้าพื้นที่เกาะสมุย เดินทางเข้ามาได้เพียง 2 ทางคือทางอากาศ และทางเรือ ซึ่งทางเรือมีการเดินทางด้วยเรือเฟอร์รี่ จำนวน 2 ท่าเรือ ประกอบไปด้วยท่าเรือทรีทรานเฟอร์รี่ และท่าเรือราชาเฟอร์รี่  รวมทั้ง ทางอากาศคือทางสนามบินบางกอกแอร์เวย์ส ได้มีเจ้าหน้าที่ด่านหน้า ประจำจุดคัดกรอง ตรวจคัดกรองผุ้ที่เดินทางเข้ามาทุกคนโดยไม่มีการยกเว้น



โดยจุดคัดกรอง เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสแกนใบหน้า ตรวจวัดอุณหภูมิ กับผู้ที่เดินทางเข้ามาทุกคน ส่วนประชาชนและนักท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว สามมารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ยังสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ตามปกติ เกาะสมุยยังไม่มีมาตรการปิดเกาะแต่อย่างใด  ในส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง เช่นในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร ประกอบด้วยเขตบางแคร์ เขตทวีวัฒนา เขตคลองเตย ในส่วนต่างจังหวัดเช่น จังหวัดสมุทสาคร ในเขตอำเภอเมืองจังหวัดสมุทสาคร ทุกคนต้องทำการตรวจสารคัดหลั่ง หรือต้องทำ สวอพ SWAP  ทุกคน เพื่อทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในโรงพยาบาลเกาะสมุย โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งผลการตรวจสารคัดหลั่งจะทราบผลใน 4 ชั่วโมง หากผลการตรวจเป็นลบ สามารถท่องเที่ยวในเกาะสมุยได้ทุกพื้นที่  โดยไม่มีการกักตัว



ดังนั้นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ต้องให้ความร่วมมือ เพื่อที่จะได้ท่องเที่ยวอย่างสบายใจ ขณะที่ประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์ ที่ประจำด่านหน้า ได้ทำการฉีดวัคซีนไปหมดแล้ว 26,000 กว่าคน ทำให้เกาะสมุยมีความปลอดภัยสูง ดังนั้นในเมื่อเจ้าหน้าที่มีความปลอดภัย นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาก็ต้องให้ความร่วมมือเพื่อจะได้ปลอดภัยทั้งคนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามา จะได้มีความปลอดภัยสูงท่องเที่ยวสบายใจ จึงฝากเชิญชวนในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ขอเชิญชวนมาท่องเที่ยวที่เกาะสมุย ซึ่งจากสถานการณ์ ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด -19 ในระลอก 3 ยังไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในอำเภอเกาะสมุยในช่วงวันหยุดในเทศกาลสงกรานต์แต่อย่างใด และยังไม่พบผุ้ป่วยรายใหม่แต่อย่างใด



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง