รีเซต

'ท่าเรือซูโจว' เสริมทัพเรือสินค้าสู่เซี่ยงไฮ้ หลังขนส่งทางบกชะลอตัวเพราะโควิด-19

'ท่าเรือซูโจว' เสริมทัพเรือสินค้าสู่เซี่ยงไฮ้ หลังขนส่งทางบกชะลอตัวเพราะโควิด-19
Xinhua
10 เมษายน 2565 ( 16:28 )
112
'ท่าเรือซูโจว' เสริมทัพเรือสินค้าสู่เซี่ยงไฮ้ หลังขนส่งทางบกชะลอตัวเพราะโควิด-19

หนานจิง, 10 เม.ย. (ซินหัว) -- ท่าเรือไท่ชางในนครซูโจว มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน ซึ่งห่างจากมหานครเซี่ยงไฮ้ของจีนไปประมาณ 50 กิโลเมตร ได้เร่งเพิ่มจำนวนการเดินเรือไปยังท่าเรือเซี่ยงไฮ้ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพื่อช่วยขนส่งสินค้าไปและกลับจากเซี่ยงไฮ้ ที่ปัจจุบันกำลังเผชิญกับการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

 

เนื่องจากการขนส่งทางถนนชะลอตัวลงเพราะการระบาดของโรคโควิด-19 ในเซี่ยงไฮ้ บริษัทในเซี่ยงไฮ้และซูโจวจึงเคลื่อนย้ายตู้คอนเทนเนอร์ผ่านทางน้ำกันมากขึ้น โดยใช้บริการช่องทางการขนส่งด่วนที่ได้รับการสนับสนุนโดยท่าเรือไท่ชางและท่าเรือเซี่ยงไฮ้

 

เจ้าหน้าที่จากท่าเรือไท่ชางกล่าวว่า การปรับเปลี่ยนจากการขนส่งทางถนนมาเป็นทางน้ำ ช่วยให้การขนส่งสินค้าขาเข้าและขาออกของท่าเรือเซี่ยงไฮ้ขณะเผชิญโรคระบาดนั้นเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

 

คณะบริหารของท่าเรือไท่ชางระบุว่า ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ท่าเรือไท่ชางได้เพิ่มเรือจำนวน 7 ลำและเพิ่มรอบการเดินทางไปกลับท่าเรือเซี่ยงไฮ้อีก 150 เที่ยว นอกจากนี้ยังให้บริการขนส่งสินค้าตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อรับรองว่าสินค้าจะถูกขนส่งจากท่าเรือไท่ชางไปยังท่าเรือเซี่ยงไฮ้ภายใน 48 ชั่วโมง

 

ในช่วงเวลาข้างต้น มีการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ผ่านทางน้ำรวม 59,132 ทีอียู (TEU : หน่วยนับสินค้าที่บรรจุในตู้คอนเทนเนอร์ความยาว 20 ฟุต) เพิ่มขึ้นร้อยละ 68 เมื่อเทียบปีต่อปี

 

ปัจจุบัน ท่าเรือไท่ชางมีเส้นทางเดินเรือใกล้ทะเล 30 เส้นทาง และเส้นทางเดินเรือในทะเล 169 เส้นทาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง