รีเซต

พบแล้วมีจริง! ซี 7 เรียก 5 แสน บรรจุข้าราชการโควิด

พบแล้วมีจริง! ซี 7 เรียก 5 แสน บรรจุข้าราชการโควิด
TNN ช่อง16
8 กันยายน 2563 ( 17:44 )
203
พบแล้วมีจริง! ซี 7 เรียก 5 แสน บรรจุข้าราชการโควิด

วันที่ 8 กันยายน 2563 นพ.ยงยศ ธรรมวุฒิ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงกรณีแอบอ้างชื่อผู้บริหารบรรจุข้าราชการ รุ่นโควิด -19 ว่าจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่ามีการเรียกรับเงินจริงแลกกับการช่วยเหลือในการบรรจุข้าราชการจริง 1 ราย ที่จังหวัดนครราชสีมา ถึงแม้ความผิดยังไม่เกิด แต่ก็สร้างความเสียหาย โดยเฉพาะการแอบอ้างชื่อของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข และความเสียหายกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ซึ่งขณะนี้ทางนิติกรได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน และเป็นอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงต่อไป 

ขณะที่นายแพทย์พงศ์เกษม ไข่มุกด์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 9 ระบุว่า คณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง พบหลักฐานการสนทนาผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งมีการเรียกรับเงินจำนวน 5 แสนบาทเพื่อแลกกับการช่วยเหลือให้พี่สาวของพยาบาลได้รับการบรรจุข้าราชรุ่นสู้โควิด ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ผิด เบื้องต้นพบว่าผู้ที่เรียกรับเงิน เป็นชายอายุราวๆ 40 ปี เป็นข้าราชการระดับ 7 (ซี7) ชำนาญการ ขณะนี้ได้มีการหารือร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดขอให้ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงแล้ว 

ส่วนความผิดที่ต้องพิจารณาคือ ผู้ที่เรียกรับเงินนั้นมีตำแหน่งเป็นผู้พิจารณาการบรรจุข้าราชการรุ่นสู้โควิดหรือไม่ หากเป็นกรรมการด้วย จะเข้าข่ายการทุจริตในหน้าที่ ผิดตามมาตรา 157 ซึ่งมีโทษหนัก ทั้งไล่ออกจากราชการ และจำคุก แต่หากไม่ได้เกี่ยวข้องกับการบรรจุข้าราชการ ก็จะผิดฐานประพฤติชั่วร้ายแรง ซึ่งตามมติครม.ให้ไล่ออก และดำเนินคดีอาญาต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง