รีเซต

สหรัฐฯ เปิดตัวจักรยานไฟฟ้าแบบใหม่ พับได้ ถอดแบตแยกได้

สหรัฐฯ เปิดตัวจักรยานไฟฟ้าแบบใหม่ พับได้ ถอดแบตแยกได้
TNN ช่อง16
27 กุมภาพันธ์ 2566 ( 15:23 )
80
สหรัฐฯ เปิดตัวจักรยานไฟฟ้าแบบใหม่ พับได้ ถอดแบตแยกได้

จักรยานไฟฟ้าเป็นทางเลือกการเดินทางในเมืองที่สะดวกเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและสามารถใช้ออกกำลังกายได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม จักรยานไฟฟ้ามีราคาแพงและไม่สามารถจัดเก็บได้สะดวก ขัดกับภาพลักษณ์ที่ควรเป็นยานพาหนะที่จัดเก็บง่าย ซึ่งทั้งหมดนี้อาจจะเปลี่ยนไปด้วยจักรยานไฟฟ้าเคบีโอฟลิป (KBO Flip) 


เคบีโอฟลิป (KBO Flip)  เป็นจักรยานไฟฟ้าประเภทช่วยออกแรงปั่น (Pedal-Assisted Bike) จากบริษัท เคบีโอไบค์ (KBO Bike) ในรัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยสามารถแยกส่วนแบตเตอรี่เพื่อไปชาร์จภายในที่อยู่อาศัยได้ มีระยะการปั่นไกลสุดประมาณ 97 กิโลเมตร พร้อมกับช่องจัดเก็บสัมภาระด้านท้ายของตัวจักรยานที่ใหญ่พอจะใส่ของกลับจากร้านค้าได้อย่างเต็มที่


ตัวจักรยานเคบีโอฟลิปมีขนาดกว้าง 92.9, ยาว 37 และสูง 70 เซนติเมตร เมื่อผลิตจากอะลูมิเนียม (Aluminum 6061) ทำให้มีน้ำหนักโครงจักรยานอยู่ที่ 26 กิโลกรัม เท่านั้น และรองรับน้ำหนักได้สูงสุด 125 กิโลกรัม ติดตั้งแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนขนาด 15.6 แอมแปร์ชั่วโมง (Ah) ที่สามารถถอดเข้า - ออกจากแท่นใต้เบาะที่นั่งได้ ใช้ยางจักรยานขนาด 20 นิ้ว ยี่ห้อเฉาหยาง (Chaoyang) ดิสก์เบรกขนาด 160 มิลลิเมตร และเกียร์ทดแบบ 7 สปีด ยี่ห้อชิมาโน (Shimano) และไฟหน้าแบบแอลอีดี (LED)


นอกจากนี้ เมื่อใช้งานแบบไฟฟ้าผู้ขี่จักรยานสามารถกำหนดค่าต่าง ๆ ผ่านปุ่มที่แสดงผลด้วยหน้าจอแอลซีดี (LCD) ได้ ซึ่งบอกทั้งความเร็ว, สถานะแบตเตอรี่ และระยะทางคงเหลืออีกด้วย


เคบีโอฟลิปจะเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าภายในช่วงสิ้นปีนี้ และคาดว่ารุ่นมาตรฐานจะวางจำหน่ายในราคาเริ่มต้น 969 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 33,500 บาท และรุ่นที่ติดตั้งอุปกรณ์เสริมราคาจะอยู่ที่ 1,176 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 40,600 บาท




ที่มาข้อมูล New Atlas

ที่มารูปภาพ KBO Bike

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง