รีเซต

แผ่นดินไหวแรง 5.7 เขย่าบอสเนีย ดับแล้ว 1 ศพ เจ็บอีกหลายราย

แผ่นดินไหวแรง 5.7 เขย่าบอสเนีย ดับแล้ว 1 ศพ เจ็บอีกหลายราย
มติชน
23 เมษายน 2565 ( 11:02 )
51
แผ่นดินไหวแรง 5.7 เขย่าบอสเนีย ดับแล้ว 1 ศพ เจ็บอีกหลายราย

ข่าววันนี้ สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวความรุนแรง 5.7 แมกนิจูด สั่นสะเทือนพื้นที่ทางตอนใต้ของประเทศบอสเนีย เมื่อกลางดึกคืนวันศุกร์(22 เม.ย.)ตามเวลาท้องถิ่น และยังทำให้เกิดอาฟเตอร์ช็อกเบาๆ ขึ้นตามมาอีกหลายครั้ง เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย และทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย

 

สำนักธรณีวิทยาสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอส)ระบุว่า แผ่นดินไหวที่เกิดใระดับตื้นดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.07 น.ของวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลามาตรฐานสากล ตรงกับเวลาประมาณ 04.07 น.ตามเวลาในไทย โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองลูบิเนของบอสเนีย ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 14 กม.

 

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ที่ได้รับการยืนยันเป็นหญิงอายุ 28 ปี ได้รับบาดเจ็บจากเหตุหินถล่มร่วงใส่บ้านในเมืองสโตแลค ก่อนจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

 

แรงสั่นสะเทือนยังส่งผลให้กำแพงบ้านเรือนที่พักอาศัยทรุดพังและสร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินหลายแห่งในหลายพื้นที่ รวมถึงเมืองมอสตาร์และลูบิเน ทั้งยังส่งแรงสั่นสะเทือนให้รู้สึกได้ทั่วภูมิภาคบอลข่านไปไกลถึงกรุงเบลเกรด เมืองหลวงของเซอร์เบีย กรุงซาเกร็บ เมืองหลวงของโครเอเชีย และกรุงสโกเปียของมาซิโดเนียเหนือ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากศูนย์กลางเกิดแผ่นดินไหวครั้งนี้มากกว่า 400 กม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง