รีเซต

เชียงใหม่ ขยายเวลาคุมเข้มสถานที่เสี่ยง เวลาเปิด-ปิดสถานบริการ

เชียงใหม่ ขยายเวลาคุมเข้มสถานที่เสี่ยง เวลาเปิด-ปิดสถานบริการ
TNN ช่อง16
7 พฤษภาคม 2564 ( 20:45 )
53
เชียงใหม่ ขยายเวลาคุมเข้มสถานที่เสี่ยง เวลาเปิด-ปิดสถานบริการ

วันที่ 7 พฤษภาคม 2564 นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกเดือนเมษายน จังหวัดเชียงใหม่ นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีมติออกคำสั่งเพิ่มเติมอีก 2 ฉบับ คือ คำสั่งที่ 51/2564 เรื่องปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว และคำสั่งที่ 52/2564 เรื่องปิดสถานที่เสี่ยงชั่วคราว ซึ่งเป็นการต่ออายุของคำสั่งเดิม เพื่อขยายเวลามาตรการ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดยังคงมีอยู่ 


ซึ่งทั้ง 2 คำสั่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง โดยคาดว่าหากสถานการณ์ในจังหวัดเชียงใหม่คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น อาจจะได้รับการพิจารณาจาก ศบค. ในการปรับลดระดับพื้นที่จากพื้นที่สีแดงเข้ม เป็นพื้นที่สีแดง ซึ่งทั้ง 2 คำสั่งที่ออกมานั้น ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้พิจารณาถึงความปลอดภัยเพื่อดูแลประชาชนในภาพรวมเป็นสำคัญ จึงขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือปฏิบัติตาม และดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคลอย่างต่อเนื่อง


ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าการตรวจค้นหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยงและผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเมื่อวานนี้ (6 พ.ค. 64)ตรวจทั้งหมด 2,077 ราย พบผลบวกลดลงเหลือเพียงร้อยละ 1.30 ซึ่งถือว่าลดลงมาก โดยยังพบผู้มีผลบวกจากต่างอำเภอและอำเภอเมืองในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน 


สำหรับการสุ่มคัดกรองเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยงที่ห้างโลตัสรวมโชค จำนวน 301 ราย ทั้งหมดไม่พบเชื้อ นอกจากนี้ยังได้มีการคัดกรองในกลุ่ม Rider Food Panda จำนวน 132 ราย ซึ่งจะทราบผลในวันพรุ่งนี้ (8 พ.ค. 64) และจะได้มีการสุ่มตรวจในกลุ่ม Grab Food และ Line Man ต่อไป เพื่อให้ประชาชนมั่นใจเมื่อสั่งอาหารมารับประทานที่บ้านโดยในวันนี้ไม่มีการพบคลัสเตอร์กลุ่มใหม่ใหม่ ส่วนคลัสเตอร์เดิมยังไม่มีการพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม อย่างไรก็ตามทางทีมสอบสวนโรคยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่องจนครบ 28 วัน หลังจากพบผู้ติดเชื้อรายสุดท้ายของคลัสเตอร์นั้น ๆ

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง