รีเซต

2 เยาวชนถีบ จยย.อริชนเสาไฟฟ้า เสียชีวิต 3 ราย คนเห็นเล่าเด็กตะโกนสะใจ ตร.จับได้แล้ว

2 เยาวชนถีบ จยย.อริชนเสาไฟฟ้า เสียชีวิต 3 ราย คนเห็นเล่าเด็กตะโกนสะใจ ตร.จับได้แล้ว
มติชน
15 ธันวาคม 2565 ( 23:22 )
43
2 เยาวชนถีบ จยย.อริชนเสาไฟฟ้า เสียชีวิต 3 ราย คนเห็นเล่าเด็กตะโกนสะใจ ตร.จับได้แล้ว

เมื่อเวลา 16.42 น. วันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมีเหตุรถจักรยานยนต์ชนเสาไฟฟ้า เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีแดงดำ ทะเบียน 1กต 3815 สุรินทร์ มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดที่ถนนกลางหมู่บ้านตากวน หมู่ 6 ต.ลุ่มระวี อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ หลังได้รับแจ้งเหตุ ร.ต.อ.พรพิสิฐ ทองเงิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.จอมพระ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.จอมพระ ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

พบมีผู้เสียชีวิต 3 ราย ทราบชื่อคือ 1.ด.ช.พงศกร อายุ 15 ปี 2.ด.ช.วิศิษฎ์ อายุ 14 ปี และ 3.ด.ช.พิชญะ อายุ 14 ปี ทั้งหมดเป็นคนสุรินทร์

 

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.จอมพระ ตรวจสอบพยานผู้พบเห็นเหตุการณ์แจ้งว่า มีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์เป็นกลุ่มไล่ทำร้ายร่างกายกัน จากถนนหมู่บ้านขาม หมู่ 7 ต.จอมพระ มุ่งหน้ามาถนนในหมู่บ้านตากวน หมู่ 6 ต.ลุ่มระวี อ.จอมพระ กระทั่งผู้พบเห็นเหตุการณ์แจ้งว่ามีวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ไล่กันมา

 

จากนั้นผู้ก่อเหตุใช้เท้าถีบรถจักรยานยนต์ผู้เสียชีวิต จนรถเสียหลักชนเสาไฟฟ้าเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.จอมพระ จึงออกติดตามหาข้อมูลและตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี เบื้องต้นทราบตัวผู้กระทำความผิด 2 คน คือ 1.นายประกาศศักดิ์ อายุ 15 ปี รับสารภาพว่าขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีแดงเทา ทะเบียน 1กส 1002 สุรินทร์ โดยขี่ไล่รถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต ก่อนขี่ประชิดแล้วใช้เท้าถีบรถจักรยานยนต์อีกฝ่ายจริง

 

2.นายจักรภัทร อายุ 15 ปี รับว่า นั่งซ้อนท้ายนายประกาศศักดิ์ที่ขี่รถไล่ตามกลุ่มผู้เสียชีวิต ก่อนใช้เท้าถีบรถจริง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ก่อเหตุส่ง พงส.สภ.จอมพระ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ล่าสุดวันนี้ (15 ธันวาคม) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุพบว่ามิเตอร์ไฟฟ้าเสียหาย 2 หม้อ มีเศษซากรถจักรยานยนต์กองอยู่บริเวณโคนเสา และคราบเลือดของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย มีเครื่องเซ่นไหว้ต่างๆ บริเวณโคนเสา

เมื่อสอบถาม นายณัฐพงษ์ กันสะมาโส อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.ลุ่มระวี กล่าวว่า เมื่อเวลา 16.45 น.วานนี้ รับแจ้งจากศูนย์สั่งการ 1669 ว่ามีเหตุเป็นรถมอเตอร์ไซค์ชนเสาไฟฟ้า เบื้องต้นบาดเจ็บ 3 ราย หลังจากนั้นก็ปั๊มหัวใจน้องทั้ง 3 คน

 

นายสมนึก อายุ 54 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ยืนย่างไก่อยู่ใกล้กับบริเวณที่เกิดเหตุ เห็นรถจักรยานยนต์ตีคู่กันมา พอมาถึงที่เกิดเหตุก็ได้ถีบรถคู่กรณีแล้วก็ชนเสาไฟฟ้า ส่วนคนที่ถีบรถจักรยานยนต์พอเห็นรถเสียหลัก ก็ขี่ไปเลย ตนจึงตะโกนว่าสองคนนี้ถีบรถมอเตอร์ไซค์ล้ม แต่มีคนจำทะเบียนได้ตนจึงโทรแจ้ง 191

 

ด้าน นางสายรุ้ง อายุ 40 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์อีกราย กล่าวว่า เห็นน้องขี่รถมาแล้วก็ถูกถีบ ก่อนจะเสียหลักชนเสาไฟฟ้ารองเท้าลอย ตอนนั้นยังไม่มีใครออกมา จึงออกไปดูปรากฏว่าน้องทั้ง 3 คนหายใจรวยริน ไม่รู้จะช่วยยังไง ได้แต่บอกว่าให้น้องอดทนไว้ เดี๋ยวรถกู้ชีพก็จะมา เมื่อมาดูอีกทีปรากฏว่าน้องไม่มีลมหายใจแล้ว เห็นสภาพน้องเกลื่อนเต็มถนน ส่วนคนที่ถีบก็ขี่รถเลยไปเลย ได้ยินชาวบ้านที่อยู่บริเวณตรงแยกหมู่บ้านบอกว่า คนที่ถีบตะโกนว่าสะใจโว้ย สมน้ำหน้ามัน สะใจ แล้วก็หัวเราะสมน้ำหน้ามันที่มันล้ม

 

สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ยังอยู่ที่โรงพยาบาลสุรินทร์เพื่อรอการผ่าชันสูตรศพ ก่อนจะมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง