รีเซต

จีนระดมกู้ภัยกว่า 300 นาย ลุยค้นหา '22 ชีวิต' ติดเหมืองทองคำ

จีนระดมกู้ภัยกว่า 300 นาย ลุยค้นหา '22 ชีวิต' ติดเหมืองทองคำ
Xinhua
13 มกราคม 2564 ( 11:02 )
85
จีนระดมกู้ภัยกว่า 300 นาย ลุยค้นหา '22 ชีวิต' ติดเหมืองทองคำ

จี่หนาน, 13 ม.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันอังคาร (12 ม.ค.) ทางการท้องถิ่นมณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน รายงานว่าเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกว่า 300 คน ร่วมภารกิจค้นหากลุ่มคนงานที่ติดอยู่ใต้ดิน หลังจากเกิดเหตุระเบิดในเหมืองทองคำที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างแห่งหนึ่ง โดยจำนวนคนงานเคราะห์ร้ายอยู่ที่ 22 ราย

 

สำนักงานใหญ่ด้านการกู้ภัย ณ จุดเกิดเหตุ ระบุว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งระบายก๊าซพิษออกจากเหมือง และปรับคุณภาพอากาศที่ระดับความลึก 300 เมตร ให้มีมาตรฐานเหมาะสมสำหรับการหายใจของมนุษย์กระเช้ากู้ภัยถูกส่งลงไปยังความลึก 180.5 เมตร เมื่อ 16.00 น. ของวันอังคาร (12 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงขนย้ายระบบตรวจจับเสียงไปที่ความลึก 370 เมตรแล้ว และกำลังตรวจสอบสภาพแวดล้อมใต้ดินอย่างต่อเนื่องโฆษกรัฐบาลเมืองเยียนไถ ซึ่งกำกับดูแลเมืองชีเสีย ระบุว่าเหตุข้างต้นเกิดขึ้นเมื่อ 14.00 น. ของวันอาทิตย์ (10 ม.ค.) บริเวณเหมืองทองคำในเมืองชีเสีย โดยรัฐบาลท้องถิ่นไม่ได้รับรายงานเหตุดังกล่าวจนกระทั่งเย็นวันจันทร์ (11 ม.ค.) พร้อมเสริมว่าหน่วยกู้ภัยยังไม่สามารถติดต่อกลุ่มคนงานที่ติดอยู่ใต้ดินได้ สืบเนื่องจากระบบสัญญาณการสื่อสารที่ได้รับความเสียหายจากเหตุระเบิดซุนซูฝู ผู้อำนวยการสำนักจัดการเหตุฉุกเฉินประจำเยียนไถ กล่าวว่ามีการติดตั้งเครื่องจักรขนาดใหญ่บริเวณจุดเกิดเหตุ อาทิ เครื่องขุดเจาะ เมื่อ 10.00 น. ของวันอังคาร (12 ม.ค.) โดยท่อเจาะขุดลงไปถึงความลึกมากกว่า 360 เมตรแล้ว ด้านหน่วยกู้ภัยถูกส่งลงใต้ดินเพื่อกำจัดสิ่งกีดขวางและช่วยเหลือคนงานเหมืองที่ติดอยู่ด้านใน"ตราบใดที่ยังมีความหวัง เราจะทำทุกอย่างที่ทำได้ และจะไม่ยอมแพ้เด็ดขาด" ซุนกล่าวอนึ่ง เหมืองทองคำดังกล่าวเป็นของบริษัท ซานตง อู่ไฉ่หลง อินเวสเมนต์ จำกัด (Shandong Wucailong Investment) ซึ่งเป็นบริษัทท้องถิ่นในชีเสีย

 

(แฟ้มภาพซินหัว : หน่วยกู้ภัยปฏิบัติงาน ณ จุดเกิดเหตุระเบิด บริเวณเหมืองทองคำในเมืองชีเสีย มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน วันที่ 12 ม.ค. 2021)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง