รีเซต

รัฐบาลอินโดนีเซียเลื่อนการเปิดเกาะบาหลีไม่มีกำหนด หลังผู้ติดเชื้อสูง

รัฐบาลอินโดนีเซียเลื่อนการเปิดเกาะบาหลีไม่มีกำหนด หลังผู้ติดเชื้อสูง
TNN World
30 มิถุนายน 2564 ( 09:48 )
49
รัฐบาลอินโดนีเซียเลื่อนการเปิดเกาะบาหลีไม่มีกำหนด หลังผู้ติดเชื้อสูง

Indonesia: รัฐบาลอินโดนีเซียเลื่อนการเปิดเกาะบาหลีรับนักท่องเที่ยวต่างชาติออกไปไม่มีกำหนด หลังจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ รวมถึงบนเกาะบาหลียังพุ่งสูง โดยจะรอจนกว่ายอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ก่อนเปิดเกาะบาหลีต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

 

 

 

ซานเดียกา อูโน รัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวและเศรษฐกิจเชิงวัฒนธรรมของอินโดนีเซีย กล่าวว่า รัฐบาลอินโดนีเซียตั้งเป้าเปิดเกาะบาหลีต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคมหรือต้นเดือนสิงหาคม แต่ต้องคำนึงถึงสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ในตอนนี้ ที่ยังคงพบยอดผู้ป่วยติดเชื้อพุ่งสูงขึ้น และจะรอให้สถานการณ์เอื้อต่อการเปิดรับนักท่องเที่ยวมากกว่านี้

 

 

 

อูโน กล่าวเพิ่มเติมว่า เขาต้องการให้เกาะบาหลีพบยอดผู้ป่วยติดเชื้อรายวันลดลงเหลือราววันละ 30-40 คน ก่อนเปิดเกาะอีกครั้ง

 

 

จนถึงตอนนี้ เกาะบาหลีฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดสแรกให้แก่ประชาชนได้ 71% จากประชากรทั้งหมดราว 4.3 ล้านคน และตั้งเป้าฉีดวัคซีนครบสองโดสให้ประชาชน 70% ภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม

 

 

ข้อมูลของทางการอินโดนีเซีย ระบุว่า อินโดนีเซียพบยอดผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่พุ่งสูงขึ้นทั่วประเทศในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึงเกาะบาหลี ที่แม้พบยอดผู้ป่วยติดเชื้อในระดับต่ำ โดยเฉลี่ยวันละ 200 คน แต่ก็เป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นถึง 4 เท่าในรอบเดือนที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า

 

 

 

ขณะที่ หน่วยงานด้านสาธารณสุขระดับโลก เผยว่า ยอดผู้ป่วยติดเชื้อที่แท้จริงของเกาะบาหลีมีมากกว่าที่ทางการรายงาน เพราะเกาะบาหลีมีอัตราตรวจหาเชื้อโควิดในระดับต่ำ ซึ่งไม่ถึงอัตราขั้นต่ำ 15% ตามที่องค์การอนามัยโลก หรือ WHO แนะนำ

 

 

ขณะนี้ อินโดนีเซียมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมกว่า 2.13 ล้านคน และผู้เสียชีวิตสะสมกว่า 57,500 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง